Cuba lần đầu công bố hộp đựng tro cốt lãnh tụ Fidel Castro

Truyền hình Cuba phát đi hình ảnh đầu tiên về hộp đựng tro cốt của cựu lãnh tụ Cuba Fidel Castro, trong buổi viếng riêng của Chủ tịch Raul Castro.
cuba lan dau cong bo hop dung tro cot lanh tu fidel castro Người Cuba xếp hàng dài đợi tiễn biệt lãnh tụ Fidel Castro
cuba lan dau cong bo hop dung tro cot lanh tu fidel castro Cuba bắn 21 phát đại bác tưởng nhớ Fidel Castro

Chủ tịch Cuba Raul Castro hôm 28/11 cùng các quan chức quân sự và dân sự, trong đó có phó Chủ tịch Miguel Diaz-Canel tham gia lễ tưởng niệm cựu lãnh tụ Fidel Castro.

Chủ tịch Raul Castro và các quan chức đã đặt hoa trắng và ký lời thề trung thành với lý tưởng cách mạng của Fidel Castro.

Theo AFP, truyền hình Cuba cùng ngày chiếu hình ảnh chiếc hộp đựng tro cốt của ông Fidel Castro. Chiếc hộp màu nâu làm từ gỗ, được đặt trước bức ảnh đen trắng Fidel Castro hồi còn trẻ, trong căn phòng của Bộ các lực lượng vũ trang Cuba.

Trong khi đó tại quảng trường cách mạng Havana, hàng trăm nghìn người Cuba đã xếp hàng dài chờ vào tiễn biệt cựu chủ tịch Fidel Castro.

Huyền thoại cách mạng Fidel Castro qua đời tối 25/11 ở tuổi 90. Thi hài cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro được hỏa táng theo di nguyện và sẽ trở về đất mẹ tại nghĩa trang Santa Ifigenia ở Santiago de Cuba.

Cuba sẽ để tang cựu lãnh đạo trong 9 ngày đến 4/12. Trong thời gian quốc tang, các chương trình biểu diễn và hoạt động giải trí sẽ tạm dừng, các cửa hàng tạm ngưng bán rượu bia, cờ rủ được treo khắp nơi để tưởng nhớ người anh hùng vĩ đại của thế kỷ 20, nhà lãnh đạo Cuba gần 5 thập kỷ.

Ngày 29/11, tro cốt của ông Fidel Castro sẽ được đưa từ Havana đến Santiago de Cuba, phía đông Cuba, gợi nhớ hành trình cách mạng của ông.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.