Cùng BIDV, bảo hiểm BIC tiếp tục miễn nhiệm chức Chủ tịch với ông Trần Lục Lang vụ bị bắt với ông Trần Bắc Hà

Sau khi Chủ tịch Trần Lục Lang bị khởi tố trong vụ án xảy ra tại BIDV, cùng ngày, HĐQT BIC đã quyết định miễn nhiệm chức vụ với ông Lang và giao quyền phụ trách HĐQT cho Phó Chủ tịch.

Sáng 30/11, Tổng công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) ra thông cáo liên quan đến vụ việc một số cá nhân nguyên là lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và BIC bị khởi tố và bắt tạm giam.

cung bidv bao hiem bic tiep tuc mien nhiem chuc chu tich voi ong tran luc lang vu bi bat voi ong tran bac ha
Ông Trần Lục Lang. (Nguồn: LaoVietBank).

BIC có nghị quyết miễn nhiệm chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị ngay trong ngày 29/11.

Thông cáo của BIC cho biết các vi phạm của ông Trần Lục Lang liên quan đến các hoạt động ngân hàng đã được BIDV chủ động báo cáo cơ quan chức năng xử lý. Hoạt động của toàn hệ thống BIDV và BIC không bị ảnh hưởng tiêu cực từ những vi phạm này.

Trong ngày 29/11, Hội đồng Quản trị BIC cũng đã có Nghị quyết số 099/NQ-HĐQT miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC đối với ông Trần Lục Lang, thống nhất chỉ định ông Ramaswamy Athappan - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC, phụ trách hoạt động của Hội đồng Quản trị BIC, đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của vị trí Chủ tịch đến khi có quyết định kiện toàn nhân sự mới.

BIC có hai cổ đông lớn là BIDV và FairFax - nhà bảo hiểm và tái bảo hiểm toàn cầu có trụ sở tại Canada.

BIC hiện là một trong 8 công ty dẫn đầu về thị phần bảo hiểm phi nhân thọ và đứng trong top 3 các công ty bảo hiểm phi nhân thọ có tỷ suất sinh lời cao nhất thị trường. Tính đến hết tháng 10/2018, hoạt động kinh doanh của BIC tiếp tục ghi nhận kết quả tích cực.

Cụ thể, tổng doanh thu phí bảo hiểm riêng công ty mẹ 10 tháng đầu năm 2018 đạt trên 1.600 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 15% so với cùng kỳ năm 2017; lợi nhuận hợp nhất trước thuế đạt trên 180 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2017, trong đó lợi nhuận trước thuế riêng công ty mẹ tăng trưởng trên 23%.

Trong chiều 29/11, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã công bố thông tin về việc quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng giám đốc ngân hàng này đối với ông Trần Lục Lang.

Cũng liên quan đến vụ cựu Chủ tịch BIDV Trần Bắc Hà và 3 cán bộ của nhà băng này bị bắt ngày 29/11, sáng nay, 30/11, lãnh đạo BIDV công bố quyết định bổ nhiệm nhân sự của ngân hàng này tại Hà Tĩnh.

BIDV tạm đình chỉ chức danh Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Tĩnh đối với ông Kiều Đình Hòa từ ngày 29/11/2018, đồng thời điều động ông Nguyễn Đình Thịnh - Phó giám đốc Ban khách hàng doanh nghiệp lớn của BIDV giữ chức vụ Phó Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Tĩnh. Thời gian giữ chức vụ từ ngày 29/11/2018 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Đối với trường hợp của bà Lê Thị Vân Anh thì nội bộ của BIDV sẽ tự bố trí người thay thế.

Ngày 29/11, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng” và khởi tố bị can đối với các cá nhân Trần Bắc Hà, cựu Chủ tịch BIDV; Trần Lục Lang - nguyên Phó Tổng giám đốc BIDV, nguyên Chủ tịch Hội đồng Quản trị BIC; ông Kiều Đình Hòa, Giám đốc BIDV chi nhánh Hà Tĩnh; bà Lê Thị Vân Anh, nguyên Trưởng phòng khách hàng doanh nghiệp BIDV Chi nhánh Hà Tĩnh).

cung bidv bao hiem bic tiep tuc mien nhiem chuc chu tich voi ong tran luc lang vu bi bat voi ong tran bac ha Ngân hàng Nhà nước: Sai phạm ở BIDV do cá nhân đã nghỉ hưu, mọi hoạt động của ngân hàng đều bình thường

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sai phạm trong hoạt động ngân hàng của BIDV do các cá nhân đã nghỉ hưu, nên không ...

cung bidv bao hiem bic tiep tuc mien nhiem chuc chu tich voi ong tran luc lang vu bi bat voi ong tran bac ha BIDV sắp bán 15% cổ phần cho ngân hàng Hàn Quốc

BIDV dự kiến sẽ bán 603 triệu cổ phẩn riêng lẻ cho ngân hàng KEB Hana Bank của Hàn Quốc trong thời gian từ 2018 - ...

cung bidv bao hiem bic tiep tuc mien nhiem chuc chu tich voi ong tran luc lang vu bi bat voi ong tran bac ha Một giám đốc lừa của BIDV Tây Sài Gòn hơn 73 tỉ đồng

Cần tiền làm ăn, một giám đốc đã lập hồ sơ khống vay tiền và chiếm đoạt của ngân hàng BIDV Tây Sài Gòn gần ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.