Hải Dương: Miễn nhiệm Phó chánh thanh tra tỉnh vì sử dụng bằng đại học không hợp pháp

“Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Chánh Thanh tra tỉnh đối với ông Nguyễn Trọng Điều từ ngày 1/1/2018)', ông Hơn cho biết.

Xác nhận thông tin trên với PV Báo Gia đình & Xã hội vào trưa nay (3/1), ông Trương Văn Hơn - Chánh văn phòng UBND tỉnh Hải Dương cho biết: “Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ phó chánh thanh tra tỉnh đối với ông Nguyễn Trọng Điều từ ngày 1/1/2018".

Trước đó, vào tháng 3/2017 Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin, ông Nguyễn Trọng Điều (SN 1966) - Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương bị ông Vũ Văn Chính (huyện Nam Sách, cùng tỉnh) làm đơn tố cáo về việc nghi ngờ ông Điều không học hệ tại chức ngành kế toán tại trường ĐH KTQD Hà Nội nhưng vẫn có bằng tốt nghiệp năm 1994.

hai duong mien nhiem pho chanh thanh tra tinh vi su dung bang dai hoc khong hop phap

Ông Nguyễn Trọng Điều bị miễn nhiệm chức vụ phó chánh thanh tra tỉnh từ ngày 1/1/2018. Ảnh: TL

Liên quan đến vấn đề trên, PGS.TS Phạm Hồng Chương - Phó Hiệu trưởng trường ĐHKTQD cho hay, khi kiểm tra hồ sơ gốc, số hiệu bằng 4504, số vào sổ 10134, loại hình tại chức, cấp ngày 10/9/1994 mang tên ông Nguyễn Trọng Điều, sinh ngày 8/11/1966 không có tên trong hồ sơ gốc của trường.

Sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của công dân, UBKT Tỉnh uỷ Hải Dương đã ký quyết định kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với ông Nguyễn Trọng Điều.

Đến ngày 1/8/2017, UBKT Tỉnh ủy Hải Dương thông báo kết luận kiểm tra Đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm và công bố Quyết định thi hành kỷ luật của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đối với ông Nguyễn Trọng Điều - Bí thư Đảng ủy, Phó chánh Thanh tra tỉnh Hải Dương.

Kết luận của UBKT Tỉnh ủy nêu rõ, ông Điều đã sử dụng bằng tốt nghiệp đại học không hợp pháp trong việc kê khai hồ sơ Đảng viên và hồ sơ cán bộ, công chức để được tổ chức Đảng, cơ quan thanh tra tỉnh tuyển dụng, học tập nâng cao trình độ, chuyển ngạch, nâng bậc lương và xem xét công tác cán bộ đối với bản thân;

Việc làm của ông Điều đã vi phạm Điểm a, khoản 2, Điều 21, Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật Đảng viên vi phạm. Những thiếu sót, khuyết điểm của ông Điều gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến uy tín cá nhân và tổ chức Đảng quản lý Đảng viên đến mức phải áp dụng hình thức kỷ luật Đảng.

hai duong mien nhiem pho chanh thanh tra tinh vi su dung bang dai hoc khong hop phap

Trụ sở Thanh tra tỉnh Hải Dương, nơi ông Điều công tác. Ảnh: Đ.Tùy

Trên cơ sở bản tự kiểm điểm, báo cáo kết quả kiểm tra, đề nghị thi hành kỷ luật Đảng viên của UBKT Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Đảng ủy viên đối với ông Điều.

Cũng theo ông Hơn, sau khi có quyết định miễn nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Điều được bố trí và sắp xếp vào công việc gì thì do cơ quan theo thẩm quyền quyết định.

Được biết, trước khi ông Điều về công tác tại tỉnh Hải Dương, ông từng làm ở Công ty Đông Bắc (Quảng Ninh), sau đó được bổ nhiệm Trưởng phòng nghiệp vụ III thuộc Thanh tra tỉnh.

Đến ngày 21/1/2014, ông được bổ nhiệm chức danh Phó chánh Thanh tra tỉnh theo Quyết định số 289/QĐ-UBND với thời hạn 5 năm (2014 -2019).

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.