Cuộc đời kỳ lạ của cặp song sinh dính liền thân từng là vật thí nghiệm của chính phủ

Mặc dù dính liền thân nhưng hai chị em có tính cách hoàn toàn trái ngược, một người ngọt ngào, còn một người lại là kẻ loạn trí.
cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu Cặp song sinh dính liền được tách rời thần kì trước sinh nhật một tuổi

Masha và Dasha là cặp song sinh nữ người Nga sống lâu nhất thế giới. Mặc dù dính liền thân nhưng cặp song sinh lại có hệ thần kinh khác nhau như hai cá nhân tách biệt, chính vì vậy hai chị em trở thành đối tượng cho những cuộc “thí nghiệm y học” tàn nhẫn của chính quyền Soviet dưới thời Stalin.

Cả hai đều đã qua đời ở tuổi 53, năm 2003.

cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu
Masha và Dasha năm 2003. Ảnh: Dailiy Mail

Suốt thời thơ ấu, Masha và Dasha đã bị đem đi hun nóng, làm lạnh, bị bỏ đói, bị giật điện, bị ép không được ngủ trong nhiều ngày, bị tiêm phóng xạ và một vài loại chất độc vào người. Tất cả những cuộc “thí nghiệm” trên cơ thể Masha và Dasha đều được thực hiện dưới danh nghĩa “khoa học”.

Mọi thông tin về cặp sinh đôi này đều do chính phủ quản lý, vì thế mọi thông tin liên quan đến hai chị em đặc biệt này đều là bí ẩn. Nhưng mới đây phóng viên Juliet Butler đã quyết định kể lại câu chuyện về cuộc đời kỳ lạ của Masha và Dasha sau thời gian bà làm bạn với họ.

Butler bắt đầu gặp gỡ và làm bạn với hai chị em này từ năm 1988. Bà cho biết mặc dù có cùng một dòng máu, cùng bộ gen, cùng trải qua thời thơ ấu kinh hoàng, cùng chia sẻ toàn bộ phần dưới của cơ thể, nhưng Masha và Dasha lại có tính cách hoàn toàn trái ngược.

cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu
Dasha bên trái và Masha bên phải. Ảnh: Dailiy Mail

Trả lời phỏng vấn của MailOnline, bà cho biết: “Tôi dám chắc chắn rằng Masha là một kẻ thần kinh”.

“Dasha là một cô gái ngọt ngào, hiền lành. Cô bị người chị em song sinh của mình bạo hành về tinh thần, giống như trong mọi mối quan hệ yêu đương của những người bình thường”, bà cho biết thêm.

Mặc dù những trường hợp giống chị em Masha và Dasha đều có thể phẫu thuật để tách rời hai cơ thể, nhưng Masha từ chối làm vậy.

“Dasha luôn khao khát một cuộc sống bình thường, được yêu, tạo dựng mối quan hệ với mẹ, được đi làm, và trên hết, cô ấy muốn có một cơ thể dành riêng cho mình. Nhưng Masha từ chối”, Butler nói.

Butler đã viết một cuốn sách có tên The Less You Know The Sounder You Sleep (Bạn biết càng ít thì ngủ càng ngon) dựa trên câu chuyện về cuộc đời của Masha và Dasha.

Đối tượng thí nghiệm của chính phủ

cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu
Masha và Dasha khi còn đang bị sử dụng như một vật thí nghiệm. Ảnh: Dailiy Mail

Ngay sau khi chào đời tháng 1/1950, Masha và Dasha được đem đến một trung tâm nghiên cứu khoa học ở Moscow, bắt đầu cuộc đời bị sử dụng như một vật thí nghiệm. Mẹ của Masha và Dasha là bà Yekaterina được thông báo rằng hai con gái mình đã chết.

Tại đây, các nhà khoa học đã tiến hành những cuộc thí nghiệm vô cùng dã man lên hai chị em. Một trong số đó là lấy kim châm vào một người, hoặc dìm một người xuống nước lạnh để kiểm tra phản ứng của người còn lại.

Khi còn bé, một trong hai người đã bị bệnh sởi, nhưng người kia thì không. Bởi vì có hệ thần kinh khác nhau cho nên một người có thể bị ốm trong khi người còn lại vẫn khỏe mạnh.

Ép người chị em song sinh của mình phải uống rượu

Đến năm 1956, Masha và Dasha được chuyển tới một trung tâm y tế chấn thương chỉnh hình. Đến lúc này, những thí nghiệm điên rồ lên hai chị em mới chấm dứt.

cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu

Trong 8 năm đầu đời, không ai biết đến sự tồn tại của cặp song sinh này. Đến khi 8 tuổi, cả hai được cho đi học ở một trường dành cho trẻ khuyết tật.

Butler cho biết khi đã trưởng thành, Masha và Dasha không còn chút ký ức gì về tuổi thơ kinh hoàng của mình. Chính bà là người kể lại với hai chị em rằng họ đã từng là vật thí nghiệm, nhưng họ nói họ không nhớ gì về những chuyện đó. Họ chỉ nhớ những ký ức vui vẻ, như khi được một cô y tá tặng đồ chơi.

Sau khi được Butler kể cho nghe câu chuyện ấu thơ của mình, Dasha chỉ nói rằng “đó không phải lỗi của họ, họ chỉ làm công việc được giao thôi”. Điều này đã khiến Masha rất tức giận.

Butler cho biết Dasha rất ghét rượu bia, nhưng Masha lại muốn thử cảm giác say xỉn. Tuy nhiên cơ thể Masha không chịu được chất cồn, nếu uống rượu cô sẽ bị nôn. Bởi vì có chung một nguồn máu, nên khi một người say thì người còn lại cũng say. Cho nên Masha đã ép Dasha phải uống rượu cho mình.

Ham muốn chiếm hữu

cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu
Masha và Dasha trong một lần ra chơi tuyết. Ảnh: Daily Mail

Butler cho biết Dasha khao khát một cuộc sống bình thường và yêu tha thiết một người đàn ông. Thật tuyệt vời là người đó cũng rất yêu cô. Cả hai đã thuyết phục Masha làm phẫu thuật tách rời nhưng Masha từ chối.

“Không ai được phép có được Dasha ngoại trừ cô ấy”, Butler nói về suy nghĩ của Masha.

Thậm chí có rất nhiều bác sĩ đã chủ động ngỏ lời muốn giúp đỡ hai chị em, lúc nào Dasha cũng tràn đầy hy vọng, nhưng Masha luôn lạnh lùng nói không.

Đến năm 1985, hai chị em gặp lại mẹ đẻ, bà Yekaterina. Lúc này bà đã có hai người con trai. Nhưng đáng buồn là hai người em trai này lại từ chối các cô chị gái của mình vì ngoại hình dị dạng.

Ngoài ra, Dasha còn rất thích làm việc. Cô có một công việc đơn giản ở phòng thí nghiệm, tuy nhiên Masha lại không thích vậy. Cô thích nằm nghỉ ngơi hút thuốc và đọc tạp chí hơn.

Trung thành cho đến lúc chết

cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu
Hai người trông rất vui vẻ thoải mái mặc dù đều đang ốm nặng năm 2003. Ảnh: Daily Mail

Ngày 17/4/2003, Masha qua đời vì một cơn đau tim. Sau đó mọi người khuyên Dasha nên làm phẫu thuật để tách rời khỏi người chị em của mình, nhưng cô từ chối. 17 tiếng sau, Dasha cũng qua đời vì chất độc từ cơ thể Masha xâm nhập vào cơ thể Dasha.

Butler cho biết bà rất muốn viết một cuốn sách dành riêng cho Dasha, để mọi người thấy cô ngọt ngào và đáng yêu như thế nào. “Đó như là một chiến thắng vượt qua mọi bi kịch”, bà nói.

cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu Ca song sinh hiếm gặp trên thế giới: Em bé vừa chào đời đã 'mang thai'
cuoc doi ky la cua cap song sinh dinh lien than tung la vat thi nghiem cua chinh phu Cặp song sinh chào đời từ người mẹ chết não
chọn
Cận cảnh khu đô thị hơn 3.113 tỷ đang mời đầu tư ở Đông Hội và Mai Lâm, Đông Anh
Hà Nội đang mời đầu tư dự án Xây dựng Khu đô thị mới G13 tại các xã Đông Hội và Mai Lâm, huyện Đông Anh với tổng chi phí thực hiện 3.113 tỷ đồng.