Cuộc sống kiên cường của cô nàng nhỏ bé nhất thế giới

Charlotte Garside được sinh non ở tuần thứ 4, cô bé chỉ nặng 30g và cao 25cm, cô bé khiến nhiều người nể phục bởi nghị lực sống kiên cường.

Charlotte Garside được bác sĩ chẩn đoán mắc phải hội chứng có tên khoa học là Primordial Dwarfism, một thể gen rất hiếm của chứng lùn bẩm sinh, khiến cơ thể cô bé tội nghiệp phát triển chậm hơn người bình thường rất nhiều lần. Được biết, chỉ có khoảng 100 người trên khắp thế giới mắc phải hội chứng này và Charlotte là một trong số đó.

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi

Khi sinh ra Charlotte nhỏ bé tới mức có thể đặt vừa vào túi áo trước và đeo những chiếc bỉm bé như một chiếc thẻ ngân hàng. Cô bé đã trải qua 13 tuần đầu tiên của đời mình trong bệnh viện với hàng tá dây rợ quanh người và các bác sĩ túc trực xung quanh. Các bác sĩ từng chẩn đoán, Charlotte khó có thể sống sót được quá 1 năm.

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi

Bất chấp mọi lời chẩn đoán từ bác sĩ, Charlotte đã tiếp tục cố gắng và sống qua sinh nhật 1 tuổi của mình. Nhiều người lý giải rằng tình thương của bố mẹ và niềm khao khát sống mạnh liệt đã giúp Charlotte làm được điều kỳ diệu này.

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi

Tuy nhiên, cuộc sống của Charlotte cũng chẳng hề dễ dàng như những cô bé khác. Khi mới sinh, em chỉ có thể mặc quần áo dành cho búp bê, và kể cả khi đã lớn hơn nhiều, thì em cũng chỉ mặc vừa quần áo của trẻ sơ sinh. Lúc bé Charlotte hấp thụ chất dinh dưỡng qua ống xông, do em quá nhỏ để nhai được thức ăn cũng như tiêu hóa được chúng.

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi

Trong một khoảng thời gian dài Charlotte bị gọi là đứa trẻ mới sinh dù em đã lớn hơn thế rất nhiều. Bất chấp mọi ánh mắt người đời, Charlotte chứng minh rằng mình có thể sinh sống như một người bình thường khi em quyết định đi học như bao bạn bè đồng trang lứa khác.

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi

Khi lên 5, Charlotte được đưa đến trường và học cùng lớp với tất cả các bạn bình thường khác. Lúc này em cao 68cm và cân nặng khoảng 4kg. Các giáo viên nhận xét Charlotte là một cô bé hết sức hiếu kì với mọi thứ được học và hòa đồng rất nhanh với các bạn bè tuổi mình.

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi

Charlotte luôn mỉm cười đáp lại mỗi khi có ai cười với em. Cô bé rất yêu thích các loài động vật và thường xuyên chơi đùa với những chú thỏ trong trang trại nhà mình và thỉnh thoảng còn cưỡi ngựa nữa. Tinh thần và thái độ sống của cô bé nhỏ nhắn này thật đáng để mọi người xung quanh nể phục!

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi

Cô bé sinh non 23 tuần tuổi và nghị lực sống phi thường khiến nhiều người kinh ngạc

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi Lớp học đặc biệt của thầy giáo tí hon cao 1m17, nặng 19 kg

Chàng trai vượt qua rất nhiều khó khăn, hạn chế về hình thể, đặc biệt là rào cản về tâm lý, để trở thành một ...

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi Ngôi làng tí hon đắt giá nhất hành tinh đẹp như trong cổ tích

Ngôi làng tí hon còn có tên gọi là "Venice của Cotswolds", vừa được rao bán với mức giá 595.000 bảng Anh.

cuoc song kien cuong cua co nang nho be nhat the gioi Mẹ ba con khéo tay hay làm trồng tiểu cảnh trong bình thủy tinh

Không chỉ khéo tay trồng tiểu cảnh trong bình thủy tinh, chị Thùy Linh (Hà Nội) còn đầy sáng tạo khi dùng những cánh hoa ...

chọn
'Dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít'
Lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc cho rằng trong thời điểm này, khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh chưa phục hồi rõ rệt thì dòng tiền đổ về bất động sản chưa có hoặc rất ít.