Cưỡng chế bến thủy hồ Tây: Thuyền đi, rác ở lại

Sau khi các du thuyền được di chuyển về đầm Bảy thì khu vực bến Thủy hồ Tây đã ngập trong bùn rác và bốc mùi hôi thối. 

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai Cưỡng chế bến thủy hồ Tây: Sẽ đưa tàu lên khỏi mặt nước trước 10/3
cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
Khu vực bến thủy hồ Tây nhiều bùn rác sau khi phá dỡ cầu dẫn và di chuyển du thuyền về đầm Bảy. Ảnh: Đoàn Lê

Như tin đã đưa, ngày 23/2, UBND quận Tây Hồ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ cầu dẫn, di dời bến thủy hồ Tây (đường Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê). Theo ghi nhận của PV ngày 6/3, về cơ bản các cầu dẫn tại đây đã được tháo dỡ hoàn toàn.

Đáng chú ý là sau khi tháo dỡ, khu vực mặt nước dưới cầu dẫn ngập trong rác, bùn mới "phát lộ" và bốc mùi khiến nhiều người ở khu vực này khó chịu. Nước hồ tại khu vực này cũng đen sẫm như ao tù.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Ban quản lý hồ Tây cho biết đến thời điểm hiện tại chỉ còn du thuyền Tây Long đang tháo dỡ nốt cầu dẫn. Các đơn vị khác đã hoàn thành việc tháo dỡ.

cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
Nhiều người ngao ngán với tình trạng rác thải "phát lộ" sau khi tháo dỡ cầu dẫn tại đây. Ảnh: Đoàn Lê

Cũng theo ông Tuấn, du thuyền Tây Long đã được di dời về đầm Bảy tuy nhiên nhưng phương tiện khác vẫn "bất động". Lý giải tình trạng này, ông Tuấn cho biết, máy của du thuyền Tây Long vẫn còn hoạt động được nên đã tiến hành di chuyển sớm.

Trong khi đó, những du thuyền khác không có máy hoặc cũ nát thì phải chờ phương án vì khó có thể di chuyển được về đầm Bảy bằng đường thủy. Ông Tuấn cho rằng có thể đưa sà lan đến khu vực bến thủy; tháo dỡ du thuyền cũ nát chuyển lên sà lan để đưa đi nếu không thể di chuyển về đầm Bảy được.

cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
Hiện, chỉ còn một đơn vị chưa hoàn thánh việc phá dỡ cầu dẫn. Ảnh: Đoàn Lê

Theo quan điểm của ông Tuấn, việc di dời các du thuyền nêu trên không dễ. Bởi lẽ, nếu kéo bằng đường thủy về đầm Bảy rất dễ xảy ra tình trạng chìm, lật do du thuyền quá cũ và có phương tiện dựng lầu cao.

Về việc rác thải, bùn lầy "phát lộ" sau khi tháo dỡ cầu dẫn, ông Tuấn cho biết việc dọn dẹp rác là công việc có khối lượng lớn, không phải chuyện "một sớm, một chiều".

cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
UBND quận Tây Hồ đã gắn biến, quây lưới khu vực đầm Bảy - nơi tập kết các phương tiện trước khi tháo dỡ. Ảnh: Đoàn Lê
cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
Một số đơn vị sau khi đưa du thuyền về đang tiến hành di chuyển đồ đạc để tháo dỡ. Ảnh: Đoàn Lê

Tại khu vực đầm Bảy, ghi nhận của PV cho thấy nơi này đã được UBND quận Tây Hồ quây lại bằng lưới thép và gắn biển "Khu vực tạm thời tập kết tàu, thuyền, phương tiện nổi để di chuyển, tháo dỡ, di dời. Nghiêm cấm mọi hoạt động, kinh doanh tại khu vực này".

Hiện, một số đơn vị sau khi di chuyển phương tiện về đây cũng đang tiến hành di dời trang thiết bị trên thuyền trước khi tháo dỡ. Được biết, hạn chót của UBND quận Tây Hồ là đưa phương tiện khỏi hồ Tây trước ngày 10/3.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Hình ảnh phương tiện bắt đầu xây cầu Hồng Hà trên đường Vành đai 4 Hà Nội
Trên khu vực xã Ô Diên, Mê Linh và Yên Lãng đang có nhiều máy móc được tập kết để phục vụ thi công cầu Hồng Hà trên đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô.