Cưỡng chế bến thủy hồ Tây: Thuyền đi, rác ở lại

Sau khi các du thuyền được di chuyển về đầm Bảy thì khu vực bến Thủy hồ Tây đã ngập trong bùn rác và bốc mùi hôi thối. 
cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai Cưỡng chế bến thủy hồ Tây: Sẽ đưa tàu lên khỏi mặt nước trước 10/3
cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
Khu vực bến thủy hồ Tây nhiều bùn rác sau khi phá dỡ cầu dẫn và di chuyển du thuyền về đầm Bảy. Ảnh: Đoàn Lê

Như tin đã đưa, ngày 23/2, UBND quận Tây Hồ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ cầu dẫn, di dời bến thủy hồ Tây (đường Nguyễn Đình Thi, phường Thụy Khuê). Theo ghi nhận của PV ngày 6/3, về cơ bản các cầu dẫn tại đây đã được tháo dỡ hoàn toàn.

Đáng chú ý là sau khi tháo dỡ, khu vực mặt nước dưới cầu dẫn ngập trong rác, bùn mới "phát lộ" và bốc mùi khiến nhiều người ở khu vực này khó chịu. Nước hồ tại khu vực này cũng đen sẫm như ao tù.

Cùng ngày, trao đổi với PV, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Ban quản lý hồ Tây cho biết đến thời điểm hiện tại chỉ còn du thuyền Tây Long đang tháo dỡ nốt cầu dẫn. Các đơn vị khác đã hoàn thành việc tháo dỡ.

cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
Nhiều người ngao ngán với tình trạng rác thải "phát lộ" sau khi tháo dỡ cầu dẫn tại đây. Ảnh: Đoàn Lê

Cũng theo ông Tuấn, du thuyền Tây Long đã được di dời về đầm Bảy tuy nhiên nhưng phương tiện khác vẫn "bất động". Lý giải tình trạng này, ông Tuấn cho biết, máy của du thuyền Tây Long vẫn còn hoạt động được nên đã tiến hành di chuyển sớm.

Trong khi đó, những du thuyền khác không có máy hoặc cũ nát thì phải chờ phương án vì khó có thể di chuyển được về đầm Bảy bằng đường thủy. Ông Tuấn cho rằng có thể đưa sà lan đến khu vực bến thủy; tháo dỡ du thuyền cũ nát chuyển lên sà lan để đưa đi nếu không thể di chuyển về đầm Bảy được.

cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
Hiện, chỉ còn một đơn vị chưa hoàn thánh việc phá dỡ cầu dẫn. Ảnh: Đoàn Lê

Theo quan điểm của ông Tuấn, việc di dời các du thuyền nêu trên không dễ. Bởi lẽ, nếu kéo bằng đường thủy về đầm Bảy rất dễ xảy ra tình trạng chìm, lật do du thuyền quá cũ và có phương tiện dựng lầu cao.

Về việc rác thải, bùn lầy "phát lộ" sau khi tháo dỡ cầu dẫn, ông Tuấn cho biết việc dọn dẹp rác là công việc có khối lượng lớn, không phải chuyện "một sớm, một chiều".

cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
UBND quận Tây Hồ đã gắn biến, quây lưới khu vực đầm Bảy - nơi tập kết các phương tiện trước khi tháo dỡ. Ảnh: Đoàn Lê
cuong che ben thuy ho tay thuyen di rac o lai
Một số đơn vị sau khi đưa du thuyền về đang tiến hành di chuyển đồ đạc để tháo dỡ. Ảnh: Đoàn Lê

Tại khu vực đầm Bảy, ghi nhận của PV cho thấy nơi này đã được UBND quận Tây Hồ quây lại bằng lưới thép và gắn biển "Khu vực tạm thời tập kết tàu, thuyền, phương tiện nổi để di chuyển, tháo dỡ, di dời. Nghiêm cấm mọi hoạt động, kinh doanh tại khu vực này".

Hiện, một số đơn vị sau khi di chuyển phương tiện về đây cũng đang tiến hành di dời trang thiết bị trên thuyền trước khi tháo dỡ. Được biết, hạn chót của UBND quận Tây Hồ là đưa phương tiện khỏi hồ Tây trước ngày 10/3.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.