Cướp SH rồi để lại xe cũ nát cho khổ chủ

Hàng loạt phụ nữ đi xe máy đắt tiền đã trở thành nạn nhân của đối tượng Trần Đăng Tuấn.

Công an TP Cẩm Phả, Quảng Ninh cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Trần Đăng Tuấn (SN 1983, thường trú tại tổ 8, khu 9, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh) về hành vi Cướp tài sản. Trước đó, ngày 7/9, Công an TP Cẩm Phả nhận được trình báo của chị Đoàn Thị Thu Hiền (SN 1991, trú tại Cẩm Phả) về việc chị bị cướp chiếc xe máy Honda hiệu SH.

cuop sh roi de lai xe nat cho kho chu
Đối tượng Trần Đăng Tuấn tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Cụ thể, khoảng 10h00 cùng ngày, khi chị Hiền đang điều khiển xe máy trên quốc lộ 18A, đoạn qua phường Cẩm Trung, TP Cẩm Phả thì bị một thanh niên đi xe máy cùng chiều tạt ngang đầu xe. Quá bất ngờ, chị đã đâm vào xe của người này và ngã xuống đường.

Trong khi chị Hiền đang hoảng loạn thì nam thanh niên lạ mặt liền dựng xe của chị lên rồi vít ga chạy mất. Đối tượng này đã để lại chiếc xe máy cũ nát, không biển kiểm soát và đã bị đục lại số khung, số máy.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, chưa tới một giờ sau khi nhận được trình báo của chị Hiền, Công an TP Cẩm Phả đã phát hiện, bắt gọn đối tượng Trần Đăng Tuấn khi tên này đang lẩn trốn tại phường Cao Thắng, TP Hạ Long.

Tại đây, các trinh sát cũng thu giữ được vật chứng là chiếc xe SH mà chị Đoàn Thị Thu Hiền vừa bị cướp.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trần Đăng Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

cuop sh roi de lai xe nat cho kho chu
Công an đã thu giữ được một số xe máy mà đối tượng đã cướp của các nạn nhân. Ảnh: Công an Quảng Ninh

Đáng chú ý, ngoài vụ cướp xe của chị Hiền nói trên, Tuấn còn khai nhận, từ cuối năm 2015 đến nay, đối tượng đã gây ra 8 vụ cướp tài sản trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và thành phố Hạ Long.

Thủ đoạn của Tuấn là nhắm vào những thời điểm trời mưa, mặc quần áo mưa, đeo khẩu trang che kín người và mặt, sử dụng xe máy cũ nát, không biển kiểm soát lang thang trên đường. Khi phát hiện phụ nữ điều khiển xe máy tay ga giá trị cao thì Tuấn cố tình tạo tình huống va chạm để cướp xe.

Căn cứ vào lời khai của Trần Đăng Tuấn, Công an TP Cẩm Phả phối hợp với Công an TP Hạ Long mở rộng điều tra, thu giữ thêm một số tài sản đối tượng đã chiếm đoạt từ trước, trong đó có một xe máy SH.

Theo cơ quan điều tra, Trần Đăng Tuấn là đối tượng từng có tiền án về tội Cướp giật tài sản năm 2008, ra tù năm 2010.

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.