Cựu Tổng thống Hàn Quốc chính thức bị truy tố hôm nay

Các công tố viên Hàn Quốc hôm nay sẽ truy tố cựu Tổng thống Park Geun Hye về tội hối lộ và các cáo buộc khác.
cuu tong thong han quoc chinh thuc bi truy to
Cựu Tổng thống Hàn Quốc President Park Geun Hye tới Tòa án Trung tâm Seoul hôm 30/3..Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin cho hay, các công tố viên sẽ truy tố bà Park về tội "hối lộ và các cáo buộc khác liên quan tới 13 cáo buộc hình sự, và kết luận cuộc điều tra của họ về vụ bê bối lạm quyền khiến bà mất chức ".

Park đã trải qua 5 vòng thẩm vấn tại một trung tâm giam giữ phía nam thủ đô Seoul sau khi bị bắt vào ngày 31/3 vì cáo buộc tội hối lộ, lạm dụng quyền lực, và làm rò rỉ bí mật của chính phủ.

Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc hôm 30/3 đã ra phán quyết giữ nguyên quyết định của Quốc hội luận tội bà Park, đồng nghĩa bà bị phế truất khỏi cương vị tổng thống. Bà Park là tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất.

Cựu Tổng thống bị cáo buộc thông đồng với người bạn thân Choi Soon Sil ép các tập đoàn lớn phải quyên góp cho các cơ sở phi lợi nhuận do bà Choi kiểm soát và nhận hàng chục tỉ won hối lộ từ tập đoàn Samsung.

Bà Park phủ nhận tất cả các cáo buộc trong suốt quá trình thẩm vấn. Bà có thể phải đối mặt với mức án ít nhất 10 năm tù nếu bị kết án có tội.

Bà Park (sinh năm 1952) là con gái của cố Tổng thống Park Chung Hee. Bà Park là cựu tổng thống thứ 3 của Hàn Quốc bị bắt. Hai cựu tổng thống trước đó bị bắt vì tội phản bội tổ quốc và tham nhũng, theo Reuters.

chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.