Hàng nghìn người Hàn Quốc biểu tình đòi thả cựu tổng thống Park Geun Hye

Hàng nghìn người ủng hộ cựu tổng thống Hàn Quốc dự kiến tập trung tại thủ đô Seoul hôm nay để đòi giới chức thả bà Park Geu Hye, người vừa bị bắt theo quyết định của tòa án.
hang nghin nguoi han quoc bieu tinh doi tha cuu tong thong park geun hye Cảm xúc lẫn lộn ở Hàn Quốc sau khi bà Park bị bắt
hang nghin nguoi han quoc bieu tinh doi tha cuu tong thong park geun hye Con đường từ phủ tổng thống đến nhà giam của bà Park Geun Hye

hang nghin nguoi han quoc bieu tinh doi tha cuu tong thong park geun hye

Người ủng hộ bà Park tập trung tại thủ đô Seoul hôm 25/3 Ảnh: AP

Cảnh sát Seoul lên kế hoạch triển khai hơn 10.000 nhân viên an ninh theo dõi cuộc biểu tình gần Tòa thị chính, trong bối cảnh lo ngại đụng độ có thể xảy ra. Nhóm phản đối và ủng hộ bà Park đổ về Seoul những tháng gần đây.

Hôm 31/3, bà Park bị bắt vì cáo buộc thông đồng với người bạn thân Choi Soon Sil trục lợi từ các doanh nghiệp, nhận hối lộ và để bà Choi can thiệp bất hợp pháp các vấn đề quốc gia.

Hàng chục người ủng hộ nữ tổng thống đầu tiên của Hàn tập trung bên ngoài trung tâm giam giữ hôm qua, một số người khóc, cúi đầu và thề “bảo vệ” bà Park.

Trước đó, ba người thiệt mạng trong vụ đụng độ giữa những người ủng hộ cựu tổng thống và cảnh sát hôm 10/3 sau khi Tòa án Hiến pháp ra phán quyết phế truất bà Park. Bà Park bị treo quyền trong lúc chờ điều tra từ hồi tháng 12 năm ngoái, sau hàng loạt cuộc biểu tình quy mô lớn của hàng triệu người kêu gọi đòi phế truất bà.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.