Bà Park Geun Hye tới tòa nghe quyết định bắt giam

Sáng 30/3, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye đã tới tòa án để nghe quyết định về việc có bắt giam bà hay không sau những bê bối vừa qua với người bạn thân Choi Soon Sil.
ba park geun hye toi toa nghe quyet dinh bat giam Bà Park Geun Hye về nhà sau 22 tiếng bị thẩm vấn
ba park geun hye toi toa nghe quyet dinh bat giam Bị phế truất, tổng thống Hàn đối mặt nguy cơ bị truy tố hình sự

Xuất hiện tại Toà án Quận Trung tâm Seoul, bà Park trông nhợt nhạt và từ chối trả lời câu hỏi của các phóng viên. Buổi điều trần dự kiến sẽ kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ.

Channel NewsAsia cho biết an ninh bên ngoài tòa án được thắt chặt ở mức tối đa. Bà Park ngồi chính giữa căn phòng, đối diện thẩm phán Kang Bu Young, 43 tuổi, cùng luật sư và các công tố viên ở hai bên.

Sau đó, cựu tổng thống sẽ bị giam giữ tạm thời cho tới khi ông Kang đưa ra quyết định chính thức, dự kiến vào đêm nay hoặc sáng sớm mai.

Bà Park ở trong căn hộ riêng tại một khu phố cao cấp ở Seoul sau khi ra khỏi Nhà Xanh. Tuy nhiên, khi lệnh bắt giữ được đưa ra, bà sẽ lập tức được đưa tới trại giam.Điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới danh dự và uy tín của cựu tổng thống Hàn Quốc.

Tuần trước, bà Park trải qua một loạt cuộc thẩm vấn sau khi bị Toà án Hiến pháp bãi nhiệm vào ngày 10/3.

ba park geun hye toi toa nghe quyet dinh bat giam
Quyết định bắt giam bà Park sẽ được đưa ra trong hôm nay. Ảnh: AFP.

Nếu lệnh bắt giữ được ban hành, cựu lãnh đạo 65 tuổi có thể sẽ bị giam giữ 20 ngày để phục vụ điều tra và bà có thể phải đối mặt với mức án ít nhất 10 năm tù. Khi đó, bà Park trở thành cựu tổng thống thứ ba của Hàn Quốc bị bắt vì tội hình sự sau Roh Tae Woo và Chun Doo Hwan.

Các cựu công tố viên và quản lý trại giam cho biết bà Park Guen Hye có thể sẽ ở trong một phòng giam riêng vì lý do an ninh để tách khỏi các tù nhân khác. Bà sẽ phải tuân thủ mọi quy định trong phòng giam.

Điều này bao gồm thức dậy vào khoảng 6h30 sáng, đi ngủ vào khoảng 21h tối và được phép xem truyền hình trong ngày với một kênh gồm chương trình thu trước được Bộ Tư pháp ủy quyền.

Số khách tới thăm trong một ngày cũng được giới hạn nhưng tù nhân bị giam giữ được cho phép thời gian gặp gỡ không giới hạn với luật sư của họ.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.