Cựu tổng thống Hàn Quốc ra tù đi... chữa bệnh đau lưng

Khoảng một tháng sau bị tuyên án 24 năm tù, cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye hôm nay đã được cho phép rời khỏi nhà giam tạm thời để đến một bệnh viện chữa bệnh.
cuu tong thong han quoc ra tu di chua benh dau lung

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye trong một lần nhập viện hồi năm 2017 (Ảnh: YONHAP)

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin một chiếc xe chở bà Park đã đến bệnh viện ở quận Seocho, phía nam thủ đô Seoul vào khoảng 10h30 sáng nay 9/5.

Các nguồn tin từ cảnh sát và quản giáo cho biết bà Park được đưa tới bệnh viện để điều trị chứng đau lưng kinh niên của bà. Năm nay, vị cựu Tổng thống Hàn Quốc đã 66 tuổi.

Tòa án quận trung tâm Seoul hồi đầu tháng 4 đã tuyên án 24 năm tù và phạt 18 tỉ won (tương đương 16,6 triệu USD) đối với bà Park Geun Hye trong vụ bê bối tham nhũng chấn động Hàn Quốc khiến bà bị phế truất đầu năm ngoái.

Bà đã được nhà chức trách cho phép ra khỏi nhà lao để đến bệnh viện vài lần kể từ khi bị giam giữ. Tháng 7/2017, nữ cựu Tổng thống Hàn Quốc đã được điều trị chấn thương ngón chân. Bà cũng được đưa đến bệnh viện khám vào tháng 8 và tháng 11 năm ngoái để kiểm tra các chứng đau lưng, đau dạ dày cùng các xét nghiệm khác.

Bà Park bị biệt giam trong Trại giam Seoul, phía nam thủ đô Hàn Quốc kể từ khi bà bị bắt giữ vào tháng 3/2017. Bà Park vừa qua đã bị tuyên phạm 16 tội danh liên quan đến tham nhũng trong đó có hối lộ, cưỡng ép và lạm dụng quyền lực.

Bà Park Geun Hye là nữ tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc và cũng là tổng thống dân cử đầu tiên bị phế truất tại nước này. Sau các nhân vật Chun Doo Whan và Roh Tae Woo, bà Park đã "nối gót" trở thành cựu lãnh đạo thứ 3 của Hàn Quốc bị kết tội tham nhũng.

cuu tong thong han quoc ra tu di chua benh dau lung Cựu nữ Tổng thống Hàn Quốc bị kết án 24 năm tù

Cựu Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 6/4 đã bị kết án 24 năm tù và phải nộp phạt 18 tỷ won trong bê ...

cuu tong thong han quoc ra tu di chua benh dau lung Cựu Tổng thống Hàn Quốc bà Park Geun-hye đối mặt cáo buộc mới

Ngày 4/1, Văn phòng Công tố quận trung tâm Seoul ở Hàn Quốc truy tố cựu Tổng thống Park Geun-hye với cáo buộc nhận hối ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.