Đã có thí sinh đạt trên 9 điểm môn Ngữ văn

Thông tin từ ông Nguyễn Minh Tường - Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, Sở GD&ĐT đã chấm được gần 50% bài thi môn Ngữ văn. Theo thống kê bước đã có thí sinh đạt điểm 9 và trên 9 điểm.
da co thi sinh dat tren 9 diem mon ngu van

Số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là dưới 27%. Phổ điểm chủ yếu từ 6 đến 8. Một số ít bài bị điểm dưới 2. Không có bài thi bị điểm 0.

Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết, trước khi bước vào chấm thi, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia của tỉnh đã nhắc nhở cán bộ chấm thi tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng chấm thi và không được phát tán bài thi của thí sinh ra bên ngoài bất kỳ bằng hình thức nào. Thực hiện nghiêm túc quy chế thi, trong đó có các quy định về chấm thi.

Riêng môn Ngữ văn, công tác chấm thi phải được thực hiện 2 vòng riêng biệt; vòng 1 sẽ thực hiện trên phiếu chấm, vòng 2 chấm trên bài thi. Cán bộ chấm thi không được sửa điểm trên phiếu chấm, phiếu ghi điểm và trên bài thi sau khi đã thống nhất điểm. Trưởng môn chấm thi phải thực hiện nghiêm nhiệm vụ kiểm tra, giám sát việc chấm thi của cán bộ chấm thi trong tổ.

Trước khi chấm thi, Trưởng ban chấm thi đã phổ biến kỹ lưỡng cho toàn bộ cán bộ chấm thi hướng dẫn cách chấm để có sự thống nhất. Điểm số sẽ được làm tròn đến 2 chữ số thập phân.

Đối với bài thi trắc nghiệm: Khi chấm phải có Thanh tra, công an PA83 giám sát. Trước khi mở túi bài phải xác định tình trạng niêm phong bài thi với đầy đỉ chữ ký thành phần theo qui định.

"Tính đến hết sáng 02/7/2017, Phú Thọ đã hoàn thành việc quét ảnh ("Pha 1. Quét ảnh") với 39.696 bài thi đối với 4 bài thi trắc nghiệm" - ông Nguyễn Minh Tường cho hay.

da co thi sinh dat tren 9 diem mon ngu van Kỳ thi THPT quốc gia: Đáp án môn văn gây khó cho giáo viên !

Đáp án môn văn kỳ thi THPT quốc gia không chỉ là một sự thách thức đối với người chấm vì quá chung chung, thiếu ...

da co thi sinh dat tren 9 diem mon ngu van Bài thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn được chấm như thế nào?

Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, việc chấm điểm bài thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn của thí sinh sẽ được thực hiện theo ...

da co thi sinh dat tren 9 diem mon ngu van Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức và thang điểm đề thi THPT quốc gia năm 2018 môn Ngữ văn

Dưới đây là đáp án chính thức và thang điểm đề thi THPT quốc gia 2018 môn Ngữ văn do Bộ GD&ĐT công bố, các ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.