Đà Nẵng có 25 điểm thi THPT Quốc gia 2018

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 TP Đà Nẵng thuộc cụm thi số 04, có 25 điểm thi. Đến thời điểm hiện tại, công tác tổ chức kỳ thi cho thí sinh được triển khai đúng tiến độ, đúng quy trình.

Ngày 10/6, thông tin từ Văn phòng Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng cho biết, Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 TP Đà Nẵng đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch và các công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp tới.

Theo đó, trong Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018, TP Đà Nẵng thuộc cụm thi số 04, có 25 điểm thi.

Hiện tại, công tác tổ chức kỳ thi cho thí sinh được triển khai đúng tiến độ, đúng quy trình; các trường THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên đang tiếp tục tổ chức ôn thi đối với học sinh lớp 12 cho đến sát ngày thi.

da nang co 25 diem thi thpt quoc gia 2018
Tình nguyện viên hướng dẫn thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. (Ảnh tư liệu)

Liên quan đến công tác tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia 2018 và tuyển sinh năm học 2018 – 2019 trên địa bàn, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản yêu cầu Sở GD&ĐT chủ động phối hợp với Công an thành phố, Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy (PCCC) thành phố lập kế hoạch liên ngành đảm bảo an ninh trật tự, ATGT, phòng chống cháy nổ tại các điểm in sao đề thi, coi thi và chấm thi.

Đối với công tác vận chuyển đề thi và bài thi phải bảo đảm an toàn tuyệt đối và có phương án dự phòng, đề phòng tai nạn giao thông, cháy nổ.

Đồng thời, chỉ đạo các điểm coi thi, các trường học gần điểm thi linh động mở cổng trường và bố trí nước uống, chỗ nghỉ thích hợp cho phụ huynh học sinh. Thông báo danh sách, địa chỉ, số điện thoại, thời gian làm việc của các điểm coi thi, chấm thi đến Công an thành phố, Cảnh sát PCCC, UBND các quận, huyện và đơn vị liên quan biết và phối hợp thực hiện.

Công an thành phố xây dựng kế hoạch, chuẩn bị lực lượng bảo vệ các khâu của kỳ thi (ra đề thi, in sao, vận chuyển, coi thi, chấm thi); chỉ đạo công an địa phương có biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở và yêu cầu các cơ sở photocopy cam kết không in sao tài liệu (phao thi) cho thí sinh.

Cùng với đó, chỉ đạo lực lượng CSGT có kế hoạch trực chốt, phân luồng, đảm bảo ATGT, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho giáo viên, học sinh đến điểm thi đúng giờ quy định; yêu cầu phụ huynh đưa đón học sinh đứng cách cổng trường đặt điểm thi theo quy định; và không để xảy ra tình trạng tụ tập đông người ở khu vực xung quanh điểm coi thi.

Kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời mọi hành vi tiêu cực hoặc tung tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, góp phần đảm bảo kỷ cương và công bằng trong kỳ thi.

Công an các quận, huyện có liên quan điều tiết giao thông vào các buổi thi; thông báo và cho dừng lưu thông đối với xe tải chở đất, cát, vật liệu xây dựng trong thời gian thí sinh, cán bộ coi thi đến các điểm thi và ngược lại, cụ thể là từ ngày 24 đến 27-6 (buổi sáng từ 5h00 - 7h30; buổi trưa từ 10h00 - 13h30; và buổi chiều từ 15h30 - 17h30).

Các tuyến đường tạm ngưng lưu thông trong khoảng thời gian nêu trên bao gồm: từ cầu Tiên Sơn - đường Cách Mạng Tháng Tám đến Nhà máy xi măng Hòa Khương - Quốc lộ 14B; từ đầu đường Âu Cơ, quận Liên Chiểu đến UBND xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang; và từ cầu vượt Ngã ba Huế, đường Trường Chinh đến UBND xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang.

da nang co 25 diem thi thpt quoc gia 2018 Kinh nghiệm cho kỳ thi THPT quốc gia

Dù nhận định việc một giáo viên làm lọt đề thi ra ngoài ở cả 2 môn thi trong kỳ thi vào lớp 10 của ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.