Sở Giao thông Vận tải TP Đà Nẵng cho biết UBND thành phố vừa giao Sở chỉ đạo đơn vị tư vấn tập trung nghiên cứu kỹ phương án tổ chức giao thông cụm nút giao thông phía bắc cầu Hòa Xuân.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu mở rộng cầu Hòa Xuân theo hướng thêm một đơn nguyên tại cầu Hòa Xuân về hướng cầu Tiên Sơn với bề rộng 12,5 m, kết hợp với cầu cũ thành cầu mới rộng 27 m.
Cụ thể, phương án này là mở rộng cầu Hòa Xuân kết hợp làm hầm chui trên đường Thăng Long và cầu vượt bằng thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám; đồng thời đóng dải phân cách nối liền cầu Hòa Xuân với đường Lê Thanh Nghị. Tổng mức đầu tư dự án này khoảng 410 tỷ đồng.
Cầu Hòa Xuân hiện trạng. (Ảnh: Đặng Nở/Báo Đà Nẵng).
TP Đà Nẵng cho biết trong trường hợp chưa thể cân đối ngân sách thành phố trong giai đoạn 2021 - 2025, Sở Giao thông Vận tải cần đề nghị phân kỳ đầu tư thành hai giai đoạn.
Giai đoạn 1 mở rộng cầu Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ) hiện nay lên thành 27 m, xây dựng hầm chui trên đường Thăng Long với chiều rộng 10,5 m, tổ chức giao thông bằng đèn tín hiệu tại nút giao Cách Mạng Tháng Tám - Lê Thanh Nghị, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 với kinh phí đầu tư khoảng 240 tỷ đồng.
Giai đoạn 2 đầu tư cầu vượt bằng thép trên đường Cách Mạng Tháng Tám và hoàn thiện phương án tổ chức giao thông toàn bộ Cụm nút giao thông phía bắc cầu Hòa Xuân, thực hiện trong giai đoạn 2026 - 2030 với kinh phí đầu tư khoảng 170 tỷ đồng.
Liên quan đến công trình mở rộng cầu Hòa Xuân, theo Báo Đầu tư, trước đây có hai đơn vị là Tập đoàn Sun Group và CTCP Cấp nước Đà Nẵng từng đề nghị UBND thành phố giao cho các đơn vị này làm chủ đầu tư.
Công trình cầu Hòa Xuân được xây dựng theo quyết định số 4357/QĐ-UBND ngày 3/6/2008 của UBND TP Đà Nẵng. Cầu nối trung tâm phường Hòa Xuân bờ đông với đường Cách mạng Tháng Tám bờ tây sông Hàn. Tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 79 tỷ đồng.
Cầu Hòa Xuân được xây dựng theo quy mô vĩnh cửu, sử dụng công nghệ mới, bê tông cốt thép, có khả năng tiếp nhận giao thông xe có tải trọng 13 tấn, tần suất lũ theo thiết kế là 2%, khổ thông thuyền là 25x3,5 m.
Cây cầu có 7 nhịp (mỗi nhịp dài 42 m), tổng chiều dài là 303,55 m, rộng 14,5 m, có lan can hai bên dành cho người đi bộ.
Cầu Hòa Xuân cũng là cây cầu thứ 8 bắt qua sông Hàn trong kế hoạch chỉnh trang đô thị, tăng cường mạng lưới hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển khu dân cư tây nam TP Đà Nẵng.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.