Ngày 2/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có Quyết định phê duyệt Quy hoạch TP Đà Nẵng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo đó, đến năm 2030, quy hoạch đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm du lịch, vận tải và logistics, cảng biển của cả nước. Cùng với đó, tập trung phát triển Đà Nẵng thành Trung tâm tài chính quốc tế quy mô khu vực, hình thành Khu phi thuế quan, khu thương mại tự do...
Tầm nhìn đến năm 2050, xây dựng TP Đà Nẵng trở thành đô thị lớn, sinh thái, thông minh, bản sắc, bền vững, ngang tầm quốc tế, giữ vai trò là đầu mối kết nối và phát triển với mạng lưới đô thị khu vực và quốc tế.
Vừa qua, Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị công bố đồ án Quy hoạch chung TP Trà Vinh (mở rộng), tỉnh Trà Vinh đến năm 2045.
Theo đó, phạm vi quy hoạch bao gồm toàn bộ diện tích TP Trà Vinh hiện hữu, một phần huyện Châu Thành (bao gồm toàn bộ xã Hòa Thuận, xã Nguyệt Hóa, toàn bộ ấp Trì Phong, ấp Kinh Xáng thuộc xã Hòa Lợi, toàn bộ ấp Ba Se A, Ba Se B, Ô Chích A, Ô Chích B thuộc xã Lương Hòa) và một phần huyện Càng Long (bao gồm toàn bộ xã Phương Thạnh, xã Đại Phúc, xã Đại Phước) với tổng diện tích gần 16.337 ha.
Như vậy, theo quy hoạch trên, TP Trà Vinh sẽ được mở rộng gần gấp ba lần so với hiện tại. Hiện TP Trà Vinh đang có diện tích hơn 6.800 ha.
Vừa qua, thông tin về định hướng phát triển không gian trong giai đoạn tới, đại diện Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội cho biết, đô thị vệ tinh Sơn Tây được phát triển mở rộng từ TX Sơn Tây về phía tây kết nối với vùng cảnh quan Ba Vì.
Tại đô thị Sơn Tây với nền tảng lịch sử phát triển đô thị lâu dài, làng cổ Đường Lâm, Thành cổ Sơn Tây, Đền Và... và vùng cảnh quan sinh thái hấp dẫn tại khu vực sẽ được phát triển các chức năng hỗ trợ du lịch...
Đặc biệt, đề xuất hình thành một thành phố trên cơ sở Thành cổ Sơn Tây, khai thác tối đa giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng nền công nghiệp không khói là các sản phẩm du lịch đặc thù.
Sáng 28/10, UBND TP Thủ Đức, TP HCM và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM đã tổ chức Lễ bàn giao mặt bằng và thi công trở lại cầu Tăng Long trên địa bàn TP Thủ Đức. Đây là cây cầu đã tạm dừng thi công suốt 4 năm qua do vướng mặt bằng.
Dự án này đã được khởi công từ tháng 12/2017, đến tháng 8/2019 đã hoàn thành phần kết cấu nhịp đúc hẫng nhánh trái, phần tường chắn hộp cầu nhánh trái phía Khu công nghệ cao. Song đến tháng 9/2019, dự án đã phải ngưng thi công do vướng mặt bằng.
Vừa qua, HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông qua Nghị quyết về điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết ngày 31/5 của HĐND tỉnh thông qua Quy hoạch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Trong đó có nội dung về việc sáp nhập trên cơ sở nguyên trạng toàn bộ diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Long Điền và huyện Đất Đỏ thành một đơn vị trong giai đoạn 2023 - 2025.
Đến năm 2030, vùng huyện Long Điền - Đất Đỏ có tính chất là vùng phát triển tổng hợp nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ và du lịch.
Vừa qua, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh báo cáo phương án xây dựng tuyến đường ven biển trên địa bàn TP Phan Thiết.
Tại cuộc họp, Sở GTVT và Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã đề xuất xây dựng đường ven biển qua địa bàn TP Phan Thiết với chiều dài khoảng 14 km. Tổng mức đầu tư của tuyến đường ven biển qua địa bàn TP Phan Thiết là hơn 7.600 tỷ đồng.
Báo cáo của Ban Quản lý Đầu tư các công trình xây dựng TP Nha Trang cho biết, UBND TP Nha Trang đã thông qua chủ trương đầu tư cầu Phú Kiểng để thay thế cầu gỗ hiện hữu. Theo đó, cầu Phú Kiểng sẽ được xây dựng hoàn thiện với các tuyến đường kết nối vào cầu theo quy hoạch được duyệt.
cầu Phú Kiểng mới sẽ được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép ngay tại vị trí cầu gỗ Phú Kiểng hiện nay. Cầu có chiều dài 280 m, ngang 16 m. Tổng mức đầu tư khoảng 477 tỷ đồng, bao gồm chi phí xây lắp khoảng 300 tỷ đồng, phần còn lại là chi phí giải phóng mặt bằng và các chi phí khác.
Dự kiến cuối tháng 11, Quảng Trị sẽ tổ chức lựa chọn nhà đầu tư Dự án thành phần 2 - Xây dựng Cảng hàng không thuộc Dự án Cảng hàng không Quảng Trị theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.821 tỷ đồng, thời gian thực hiện 50 năm. Diện tích đất xây dựng rộng 265 ha, thuộc địa phận các xã Gio Quang, Gio Hải, Gio Mai của huyện Gio Linh (chưa bao gồm diện tích khu quân sự 51,2 ha). CTCP Tập đoàn T&T là nhà đầu tư đề xuất dự án.