Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa qua đã ký Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Về kinh tế, tỉnh dự kiến tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) bình quân thời kỳ 2021-2030 khoảng 10%/năm. GRDP bình quân đầu người đến năm 2030 đạt khoảng 14.650 USD.
Về xã hội, quy mô dân số đến năm 2030 đạt khoảng 4 đến 4,2 triệu người. Tốc độ tăng năng suất lao động xã hội là 7%. Tỷ lệ đô thị hóa đến năm 2030 đạt khoảng 70%. Đến năm 2050, Đồng Nai phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Quốc hội vừa qua đã thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước).
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành có chiều dài khoảng 129 km với 4 làn xe, vận tốc dự kiến 100 - 120 km/h, được thực hiện ngay từ năm 2024 và cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác, vận hành năm 2027.
Dự kiến, 4 dự án thành phần do địa phương là cơ quan chủ quản (2 dự án thành phần đầu tư xây dựng đường gom, cầu vượt ngang và 2 dự án thành phần bồi thường, hỗ trợ tái định cư) sẽ khởi công vào cuối năm 2024.
Thông tin từ VnExpress, Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa qua đề xuất UBND thành phố đưa 88 dự án trọng điểm vào kế hoạch ưu tiên đầu tư từ nay đến năm 2030.
Trong đó, có hai dự án bao gồm nâng cấp đường Xô Viết Nghệ Tĩnh dự kiến thực hiện trên đoạn dài gần 2 km, từ ngã tư Hàng Xanh tới chân cầu Bình Triệu. Mặt đường sẽ được mở rộng lên 30 m. Dự án có tổng vốn khoảng 7.000 tỷ đồng từ ngân sách.
Tuyến Đinh Bộ Lĩnh cũng dự kiến được nâng cấp đoạn dài hơn 2 km từ nút giao Phạm Văn Đồng đến Điện Biên Phủ. Mặt đường sẽ mở rộng lên 25 m và xây mới cầu Bình Triệu quy mô 6 làn xe, tổng vốn khoảng 2.900 tỷ đồng.
Dự kiến ngày 6/7, UBND tỉnh Quảng Trị và liên danh nhà đầu tư T&T - Cienco 4 sẽ chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị.
CHK Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Dự án CHK Quảng Trị có quy mô hơn 265 ha, tổng vốn đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng. Dự kiến đưa vào sử dụng vào tháng 7/2026.
Sở Giao thông Vận Tải Ninh Bình cho biết, sau khi Bộ GTVT phê duyệt dự án đầu tư mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, tính đến nay, công tác phát hành hồ sơ mời thầu lựa chọn tư vấn lập thiết kế kỹ thuật đang được triển khai.
Dự kiến, trong tháng 9 này, thiết kế kỹ thuật sẽ được phê duyệt, tiến tới lựa chọn nhà thầu xây lắp trong tháng 10 và khởi công dự án trong tháng 11 năm nay. Dự án mở rộng cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn có tổng chiều dài hơn 15 km, với tổng mức đầu tư 1.875 tỷ đồng.
Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49,3 km, đi qua địa bàn hai tỉnh Nghệ An (44,4 km) và Hà Tĩnh (4,9 km), được khởi công vào tháng 5/2021. Giai đoạn một của dự án có quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, tốc độ tối đa 90 km/h.
Trước đó, vào cuối tháng 4, đoạn tuyến từ Diễn Châu đến quốc lộ 46B (thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên) đã được đưa vào khai thác.
Đối với 19 km từ nút giao quốc lộ 46B đến nút giao quốc lộ 8A đoạn qua xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) do nền đất yếu, cần thời gian chờ lún nên việc thi công chậm hơn. Ngày 29/6 mới đây, tuyến cao tốc này đã được thông toàn tuyến.
Theo TTXVN, Bộ Giao thông Vận tải vừa qua đã ra thông báo thống nhất quy mô đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo kiến nghị của đơn vị tư vấn, đại diện chủ đầu tư Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh.
Theo thông báo, phạm vi đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, kết hợp đầu tư hệ thống giao thông thông minh (ITS), hệ thống thu phí không dừng (ETC) và trạm kiểm tra tải trọng xe đoạn La Sơn - Túy Loan.
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 07/09/2024