Ngày 28/6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) với 464/469 đại biểu tán thành (chiếm 95,47%).
Cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài khoảng 128,8 km, trong đó tuyến đi qua địa phận tỉnh Đăk Nông 27,8 km; qua địa phận tỉnh Bình Phước 101 km (bao gồm 2 km kết nối với đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa). Sơ bộ tổng mức đầu tư 25.540 tỷ đồng.
Về tiến độ hoàn thành, Chính phủ đã đề xuất điều chỉnh tiến độ thực hiện từ năm 2024, cơ bản hoàn thành năm 2026, đưa vào khai thác, vận hành năm 2027 để bảo đảm tính khả thi.
Theo VnExpress, ngày 25/6, Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết, đang nghiên cứu một trong ba phương án nâng cấp quốc lộ 62 để tham mưu cho UBND tỉnh đưa vào danh mục công trình trọng điểm sắp đầu tư.
Quốc lộ 62 có chiều dài khoảng 69 km. Sau khi nâng cấp, cải tạo, quốc lộ 62 rộng 12 m, vận tốc thiết kế 80 km/h, nền đường rộng 12 m. Một số đoạn qua đô thị đã đảm bảo chiều rộng sẽ được cải tạo, nâng cấp mặt đường. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 3.200 tỷ đồng.
Ngày 25/6, tại Kỳ họp thứ 21 (kỳ họp chuyên đề), HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã thông qua 7 nghị quyết liên quan đến lĩnh vực pháp chế, đất đai và ngân sách. Trong đó, có hai Nghị quyết về đơn vị hành chính đáng chú ý.
Trong đó, Nghị quyết đầu tiên là tán thành chủ trương thành lập các phường thuộc TX Phú Mỹ và thành lập TP Phú Mỹ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Nghị quyết thứ hai là về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025 của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, HĐND tỉnh quyết nghị nhập nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của huyện Long Điền vào huyện Đất Đỏ, lấy tên là huyện Long Đất. Được biết, Long Đất từng là một huyện cũ của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Bộ Giao thông Vận tải vừa qua đã gửi lãnh đạo Chính phủ tờ trình phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án thành phần 1A thuộc Vành đai 3 TP HCM.
Bộ GTVT kiến nghị điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên gần 9.270 tỷ đồng, tăng hơn 2.300 tỷ so với hiện nay. Nguồn vốn tăng thêm dùng để bổ sung nhiều hạng mục như xây thêm một bên cầu Nhơn Trạch tương tự cầu đang triển khai để mở rộng tuyến...
Cùng với đó là điều chỉnh quy mô tuyến đường với vận tốc 80 km/h thành cao tốc 100 km/h. Đồng thời, do bổ sung đầu tư thêm nhiều hạng mục nên dự án được Bộ đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện đến năm 2028.
UBND tỉnh Long An vừa qua đã ban hành Tờ trình về việc dự kiến kế hoạch vốn đầu tư công năm 2025. Tờ trình này sẽ được HĐND tỉnh xem xét thông qua vào kỳ họp thứ 16 (kỳ họp lệ giữa năm 2024).
Trong đó, dự án đáng chú ý nhất có tuyến Vành đai 3 TP HCM, với hai dự án thành phần là dự án thành phần 7 - Xây dựng đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Long An và dự án thành phần 8 - Bồi thương, hỗ trợ, tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua tỉnh Long An. Tỉnh Long An dự kiến rót cho tuyến đường này số vốn đầu tư công 1.200 tỷ đồng trong năm 2025.
Vừa qua, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã công bố báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
CHK Đồng Hới có tổng diện tích quy hoạch khoảng 194 ha. Khu vực xây dựng nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay có diện tích khoảng 15 ha, có vị trí nằm trong tổng thể diện tích của CHK Đồng Hới.
Trong cuộc làm việc mới đây của ACV với UBND tỉnh Quảng Bình, đối với dự án thành phần 1 dự kiến khởi công vào quý III năm nay; hoàn thành đưa vào sử dụng vào quý I/2026. Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 2.405 tỷ đồng.
Ngày 23/6, Quy hoạch vùng Tây Nguyên thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 chính thức được công bố tại Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Tây Nguyên, diễn ra tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Quy hoạch đặt mục tiêu đến năm 2030, khu vực Tây Nguyên cơ bản hình thành hạ tầng giao thông quan trọng; giải quyết căn bản vấn đề đất ở, đất sản xuất cho đồng bào dân tộc thiểu số; phấn đấu đưa Tây Nguyên vượt qua mức thu nhập trung bình thấp.
Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) bình quân giai đoạn 2021-2030 đạt từ 7-7,5%; đến năm 2030, GRDP bình quân đầu người đạt 130 triệu đồng, tương đương 5.000 USD.
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 07/09/2024