Ngày 21/10, tại điểm đầu cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang giao với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ thuộc thôn 5 xã Nhữ Khê, huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), UBND tỉnh Tuyên Quang đã khởi công cao tốc Tuyên Quang - Hà Giang (giai đoạn 1), đoạn qua tỉnh Tuyên Quang.
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến 77 km. Tổng mức đầu tư đoạn tuyến cao tốc này là 6.800 tỷ đồng, trong đó: 4.497 tỷ đồng vốn ngân sách trung ương và 2.303 tỷ đồng vốn ngân sách địa phương.
Theo Quy hoạch tỉnh Sóc Trăng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này sẽ có tổng cộng 10 khu công nghiệp (KCN). Trong đó, có 8 khu công nghiệp được quy hoạch mới.
8 khu công nghiệp này bao gồm KCN Sông Hậu quy mô 286 ha; KCN Đại Ngãi quy mô 200 ha; KCN Mỹ Thanh quy mô 217 ha; KCN Đại Ngãi 2 quy mô 250 ha; KCN Trần Đề 2 quy mô 700 ha; Khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Phú Mỹ có quy mô dự kiến là 1.500 ha.
KCN Khánh Hòa có quy mô dự kiến 350 ha và khu công nghiệp - đô thị - dịch vụ Trần Đề có quy mô dự kiến là 850 ha.
Theo Quy hoạch tỉnh Trà Vinh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, hệ thống cao tốc, quốc lộ qua tỉnh này được thực hiện theo quy hoạch, kế hoạch phát triển mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với hai tuyến cao tốc và 4 tuyến quốc lộ (QL).
Hai tuyến cao tốc bao gồm cao tốc TP HCM - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng (CT 33) và Cao tốc Hồng Ngự - Trà Vinh (CT 36). 4 tuyến quốc lộ đi qua địa bàn tỉnh Trà Vinh bao gồm QL 53, QL 54, QL 60 và QL 53B.
Ngày 26/10, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã trình bày Tờ trình về việc điều chỉnh một số nội dung của Nghị quyết ngày 24/11/2017 của Quốc hội về Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo đó, Bộ trưởng kiến nghị đưa vào Nghị quyết Quốc hội cho phép kéo dài thời gian thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng HKQT Long Thành và giải ngân số vốn hơn 2.510 tỷ đồng đến hết năm 2024.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết, Ủy ban Kinh tế Quốc hội cũng nhất trí với kiến nghị Quốc hội cho phép kéo dài thời gian thực hiện dự án đến hết năm 2024.
CTCP Lizen (mã chứng khoán: LCG) vừa thông báo, công ty đã trúng gói thầu số 01 - thi công xây dựng công trình dự án thành phần 2.2, xây dựng đường song hành (đường đô thị) địa phận tỉnh Hưng Yên thuộc tuyến đường vành đai 4 Hà Nội. Giá trúng thầu của gói thầu trên là 1.253 tỷ đồng.
Tại Hưng Yên công trình này sẽ đi qua 4 huyện gồm Khoái Châu (dài 0,57 km), Yên Mỹ (dài 2,5 km), Văn Giang (10,2 km), Văn Lâm (dài 6,6 km). Mức đầu tư dự án này tại tỉnh Hưng Yên là 5.245 tỷ đồng.
Lãnh đạo TP Cần Thơ vừa qua đã kiểm tra dự án nâng cấp, cải tạo quốc lộ 91 (QL 91) đoạn đầu tuyến và các công trình trọng điểm sử dụng vốn ODA thuộc Dự án 3.
Theo đó, dự án nâng cấp, mở rộng QL 91 (đoạn từ km0-km7) đã được đưa vào danh mục ưu tiên đầu tư giai đoạn 2021 - 2030. Dự án này đã được giao về cho UBND TP Cần Thơ làm đơn vị chủ quản.
Dự án có chiều dài tuyến khoảng 7 km, với tổng mức đầu tư hơn 7.188 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong quý III/2024 và hoàn thành năm 2027.
Trong quá trình nghiên cứu lập điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065, TP Hà Nội đã bám sát ba Nghị quyết lớn của Bộ Chính trị để xây dựng những định hướng lớn về phát triển không gian cũng như hạ tầng khung cho Thủ đô trong giai đoạn tới.
Trong đó, có việc hình thành 5 trục không gian cảnh quan chính quan trọng, bao gồm trục sông Hồng; trục Hồ Tây - Ba Vì; trục Nhật Tân - Nội Bài; trục không gian Hồ Tây - Cổ Loa và trục văn hóa Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính.
Trục sông Hồng sẽ được quan tâm đặc biệt. Đây sẽ là trục không gian đặc trưng cây xanh, mặt nước, văn hóa lịch sử, cảnh quan chủ đạo của đô thị trung tâm TP Hà Nội.
Vừa qua, Ban Quản lý Dự án Giao thông khu vực cảng Cái Mép cho biết, qua rà soát tình hình thực hiện, nhu cầu vốn của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong năm nay khoảng 3.122 tỷ đồng. Do đó, dự án có số vốn cần bố trí bổ sung là 994 tỷ đồng (trong đó ngân sách Trung ương 500 tỷ đồng và ngân sách tỉnh 494 tỷ đồng). Song ngân sách Trung ương hiện còn thiếu.
Ban kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm việc với Bộ Kế hoạch Đầu tư trình Thủ tướng Chính phủ phân bổ vốn bổ sung 500 tỷ đồng cho cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Quy hoạch 07:58 | 16/11/2024
Quy hoạch 07:44 | 02/11/2024
Quy hoạch 08:20 | 05/10/2024
Quy hoạch 06:45 | 02/10/2024
Quy hoạch 19:00 | 24/09/2024
Quy hoạch 11:41 | 21/09/2024
Quy hoạch 13:53 | 18/09/2024
Quy hoạch 07:00 | 08/09/2024