Đà Nẵng lấy ý kiến việc đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh

Ông Mai Thúc Lân (nguyên Phó chủ tịch QH) và cả ông Trương Quang Được (nguyên Phó chủ tịch QH) cũng sẽ được đưa vào quỹ tên đường.

Sáng 2-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Giám đốc Sở Văn hoá thể thao TP Đà Nẵng Huỳnh Văn Hùng cho hay, Sở sẽ mời các chuyên gia về văn hoá, lịch sử, giáo dục…có hiểu biết về Đà Nẵng để cho ý kiến về tên đường.

da nang lay y kien viec dat ten duong nguyen ba thanh

Ông Nguyễn Bá Thanh trong một lần thị sát tại quận Hải Châu về việc đường sá bị một số người lấn chiếm, thu hẹp lại khiến người dân đi lại khó khăn. Ảnh: LÊ PHI.

Các ông Bùi Văn Tiếng, Nguyễn Quang Thanh, Huỳnh Văn Hoa... sẽ được mời để cho ý kiến về việc lựa chọn tên đường để trình UBND TP Đà Nẵng, lấy ý kiến rộng rãi trong dư luận nhân dân và sau đó trình kỳ họp HĐND TP tới đây thông qua.

Theo đó, đến thời điểm hiện nay, nhóm chuyên gia đã đề xuất được 473 tên đường vào quỹ tên đường của TP để có thể đặt đổi tên đường cho TP trong thời gian tới.

“Các chuyên gia đề xuất các tên đường này gắn liền với tên các nhân vật (danh nhân), tên sự kiện, tên địa danh, tên cá tỉnh TP bạn và đặc biệt là có tên các loại hoa”, ông Hùng cho hay.

Theo ông Hùng đối với tên các danh nhân thì không phải cứ ông nào làm lớn là sẽ được lựa chọn, mà sẽ lựa chọn những người có dấu ấn, có cống hiến và đóng góp cho TP Đà Nẵng cũng như cho đất nước.

“Trong số 473 tên đường đưa vào quỹ lần này có tên của ông Nguyễn Bá Thanh (nguyên Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng), ông Mai Thúc Lân (nguyên Phó chủ tịch QH) và cả ông Trương Quang Được (nguyên Phó chủ tịch QH).

Những người này đều có các đóng góp cho TP và được nhân dân ghi nhận vì vậy được bổ sung vào quỹ tên đường là điều tất nhiên. Tuy nhiên, việc đặt tên đường theo tên các vị này có được thông qua trong kì họp tới đây hay sau này hay không thì chưa xác định cụ thể”, ông Hùng nói.

Nói về trường hợp ông Nguyễn Bá Thanh, ông Hùng cho rằng, người dân đều mong đợi có tên ông trên đường phố Đà Nẵng và ông Thanh cũng xứng đáng được điều này.

“Theo nguyên tắc thì người mất sau 5 năm mới có thể được đặt tên đường, vấn đề đặt tên đường ông Nguyễn Bá Thanh chỉ còn là thời gian, năm nào thôi”, ông Hùng nói.

Cụ thể, những tên đường nào sẽ được trình lên UBND TP, lấy ý kiến nhân dân và trình HĐND TP tới đây (dự kiến đầu tháng 12-2017-PV) thì ngày mai (3-11) các chuyên gia cho ý kiến xong mới chốt lại.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.