Đà Nẵng lý giải nguyên nhân chưa thu hồi 3 dự án 'khủng' của Vũ 'nhôm'

Theo lãnh đạo Sở TN&MT TP Đà Nẵng, việc chưa đưa 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ nhôm) vào Nghị quyết để HĐND thông qua việc thu hồi là vì chưa phê duyệt quy hoạch điều chỉnh.

Ngày 19/7, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2018.

da nang len tieng ly do chua thu hoi 3 du an khung cua vu nhom
Nhà hàng bến du thuyền của Vũ "nhôm". (Ảnh: Văn Luận)

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quang Vinh, Phó giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng đã lý giải việc chưa đưa vào Nghị quyết để thông qua việc thu hồi 3 dự án liên quan Vũ nhôm (nhà hàng và bến du thuyền; 2 khu đất du lịch ven biển quận Ngũ Hành Sơn).

"Thời điểm HĐND TP họp thì việc điều chỉnh quy hoạch chưa thực hiện được, tức là chưa phê duyệt quy hoạch điều chỉnh với 3 dự án. Việc thông qua các dự án cần thu hồi thì cần phải phê duyệt quy hoạch điều chỉnh mới được", ông Vinh nói.

Như đã đưa tin, tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021, có 48/48 đại biểu đã thông qua Nghị quyết về danh mục các dự án trọng điểm, mang tính động lực cần tập trung triển khai trong giai đoạn 2016 – 2020 và các giải pháp huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện.

Trong Nghị quyết này, chỉ có 40 dự án, khu đất thu hồi (trước đó dự thảo 48 dự án, khu đất).

Để thu hồi các dự án, khu đất chậm triển khai, UBND TP Đà Nẵng đề xuất phương án phát hành trái phiếu chính quyền địa phương khoảng 3.000 tỉ đồng.

UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các sở ban ngành liên quan rà soát lộ trình triển khai các dự án động lực theo nguồn lực thực tế của thành phố, xem xét phân kỳ việc thu hồi.

da nang len tieng ly do chua thu hoi 3 du an khung cua vu nhom Cận cảnh những khu 'đất vàng', những dự án nghìn tỉ nhưng bỏ hoang ở trung tâm Đà Nẵng

Nhiều dự án có vốn đầu tư lên đến hàng nghìn tỉ nằm ở vị trí trung tâm TP Đà Nẵng nhưng hàng chục năm ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.