Đà Nẵng tiên phong thí điểm ứng dụng Chatbot phục vụ du khách dịp APEC 2017

Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai TP đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ chatbot. Singapore ứng dụng thành công chatbot vào tự động hoá hành chính công, Đà Nẵng tiên phong thí điểm ứng dụng này vào lĩnh vực du lịch!

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phục trách Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng, hiện TP này đang là một điểm đến du lịch hấp dẫn cho du khách trong nước cũng như quốc tế. Năm 2016, tổng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng đạt 5,6 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 1,66 triệu lượt. Dự kiến trong năm 2017 và các năm tiếp theo, lượng du khách trong và ngoài nước đến TP sẽ còn tiếp tuc tăng trưởng mạnh.

da nang tien phong thi diem ung dung chatbot phuc vu du khach dip apec 2017
Đà Nẵng tiên phong thí điểm ứng dụng chatbot vào lĩnh vực du lịch

Trong khi đó, nhân lực ngành du lịch Đà Nẵng ước tính chỉ mới khoảng 27.000 người và vẫn đang còn thiếu rất nhiều tại các mảng dịch vụ. Dự báo, đến năm 2020, số lượng phòng khách sạn tăng lên khoảng 26.000 phòng, dẫn tới nhu cầu về số lượng và chất lượng nhân sự cho ngành du lịch là rất lớn.

Theo dự báo của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, trong 2 năm tới, thị phần đặt dịch vụ trực tuyến sẽ bùng nổ, từ 9% lên đến 33%. Du lịch thông minh sẽ là nền tảng dữ liệu trực tuyến, kết nối các giải pháp, các tổ chức, các phương thức để có hình thức du lịch ngày một hấp dẫn và tiện lợi hơn cho du khách. Để đáp ứng nhu cầu du lịch thông minh, từ cơ quan quản lý nhà nước đến các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm và dịch vụ du lịch đều cần chuyển đổi.

Bà Nguyễn Thị Hoài An cho hay, thấu hiểu sự thiếu hụt nhân lực lớn, nhu cầu thay chuyển đổi du lịch thông minh trong cuộc cách mạng 4.0, Đà Nẵng đã dành nhiều thời gian tâm huyết, đẩy mạnh ứng dụng sự phát triển công nghệ vào lĩnh vực du lịch. Sau thời gian thai nghén ý tưởng, Sở Du lịch TP đã hợp tác với Công ty CP công nghệ Hekate xây dựng và phát triển kênh thông tin tra cứu du lịch tự động mới (ứng dụng chatbot) trên tin nhắn đầu tiên tại Việt Nam, có tên chatbot Danang Fanstaticity và bắt đầu triển khai thí điểm.

“Kênh thông tin này giúp người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về du lịch Đà Nẵng như tìm kiếm địa điểm, tham khảo thời tiết, chỉ đường cùng nhiều tiện ích khác ngay trong ứng dụng tin nhắn. Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai TP đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ chatbot. Singapore ứng dụng thành công chatbot vào tự động hoá hành chính công, Đà Nẵng tiên phong ứng dụng vào lĩnh vực du lịch theo xu hướng du lịch thông minh (4.0)!” – Bà Nguyễn Thị Hoài An cho hay.

da nang tien phong thi diem ung dung chatbot phuc vu du khach dip apec 2017
Công nghệ chatbot được du lịch Đà Nẵng thí điểm ứng dụng một cách đa dạng

Là một nền tảng tin nhắn tự động, Chatbot Danang Fanstaticity cho phép người dùng đặt câu hỏi, tra cứu dữ liệu hỏi – đáp về du lịch ở bất cứ đâu tại bất cứ thời gian nào. Người sử dụng có thể tra cứu tên khách sạn, nhà hàng, món ăn mà họ muốn tìm, chatbot sẽ ngay lập tức chỉ đường, giới thiệu và đưa ra những thông tin hữu ích ngay cho họ để họ có thể chọn lựa địa điểm mà họ yêu thích.

Từ đó những băn khoăn của người dùng về mọi vấn đề du lịch được giải đáp một cách trực tiếp, nhanh chóng và hoàn toàn tự động. Những yêu cầu của người dùng sẽ được giải đáp ngay lập tức và gợi mở nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ. Chatbot cũng có thể giao tiếp được bằng 2 ngôn ngữ Anh, Việt góp phần hỗ trợ các du khách quốc tế đến Đà Nẵng vào dịp APEC.

Với giao diện như một khung chat tin nhắn bình thường, màn hình tương tác thân thiện và thông minh, không cần phải tải về máy, chatbot Danang Fanstaticity đêm lại sự tiện lợi & dễ dàng sử dụng cho du khách. Chatbot cung cấp thông tin nhanh chóng, tức thì, mọi thời điểm và đêm lại cảm giác cá nhân hoá cho du khách.

“Với việc chính thức thí điểm ứng dụng chatbot vào lĩnh vực du lịch, Sở Du Lịch TP Đà Nẵng thêm một kênh mới hỗ trợ đắc lực hơn để hỗ trợ du khách đến Đà Nẵng vào dịp Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra trên địa bàn TP!” – Bà Nguyễn Thị Hoài An nhấn mạnh.

Chatbot” hay “Trợ lý ảo” hay “Hệ thống trả lời tự động” là những thuật ngữ mô tả cùng một nhóm công nghệ về trí tuệ nhân tạo cho phép máy tính giao tiếp với con người. Cụ thể, người dùng đưa ra các yêu cầu dưới dạng lời nói (speech) hoặc gõ chữ (text) và chương trình chatbot sẽ đáp lại một cách tương xứng và tự nhiên nhất có thể. Với xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0, Chatbot đang nổi lên như một công nghệ đình đám, và cốt lõi của cuộc cách mạng này.
da nang tien phong thi diem ung dung chatbot phuc vu du khach dip apec 2017 Hà Nội ra thông báo hỏa tốc về phương án đưa rác vào khu xử lý Xuân Sơn

Ông Phạm Văn Chiến, Phó Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội đã ký văn bản hỏa tốc thông báo về kết luận của Phó ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.