Đà tăng giá vàng tuần tới sẽ cao ngất ngưởng?

Giá vàng tuần tới hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh hơn sau khi đà hồi phục giá vàng đã rất ổn định trong tuần vừa qua. 
gia vang tuan toi se duoc da tang cao ngat nguong Khách hàng đi 30 km chỉ để được đổ xăng ở cây xăng Nhật Bản
gia vang tuan toi se duoc da tang cao ngat nguong Giá xăng dầu hôm nay 15/10: Chờ tuần mới đột phá
gia vang tuan toi se duoc da tang cao ngat nguong Thực hư cây xăng Nhật IQ8 bán giảm giá 'sốc' 15.000/lít

Giá vàng hồi phục tốt

Sau tuần cuối tháng 9/2017 vô cùng ảm đạm, giá vàng bắt đầu hồi phục trở lại ngay trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần trước.

gia vang tuan toi se duoc da tang cao ngat nguong
Biểu đồ giá vàng tuần qua - nguồn: GoldSeek.

Trong tuần qua, giá vàng khởi đầu tuần ở mức rất thấp là 1.275,3 USD/ounce sau khi bị "tổn thương" trong tuần cuối tháng 9. Sau đó, giá vàng lên đều và chốt tuần ở xấp xỉ 1.304 USD/ounce. Biên độ dao động khoảng gần 30 USD.

Giá vàng sở dĩ có thể tăng trở lại là do tình hình thế giới đang không ổn định. Giới chuyên gia cho biết, thị trường lo ngại về khả năng Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa, qua đó tạo sức ép giảm giá lên đồng bạc xanh trong khi thúc đẩy hoạt động mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Một cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Triều Tiên đã được dự báo xảy ra từ tháng trước nhưng với những nỗ lực đàm phán, vũ lực chưa xảy ra.

Tuy nhiên, mới đây theo hãng RIA Novosti (Nga) cho biết ông Anton Morozov, thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga, và 2 nghị sĩ khác đã có chuyến thăm Triều Tiên từ ngày 2-6/10. Theo ông Morozov, Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa mới. Theo tính toán thì tên lửa này có thể chạm tới bờ biển phía Tây của nước Mỹ.

Tình hình kinh tế Mỹ cũng vẫn đang tốt lên. Thế nhưng, do tâm lý các nhà đầu tư bất ổn nên thị trường vàng được chú ý hơn so với đồng USD.

Trên thị trường trong nước, nhìn lại tuần qua, giá vàng miếng trong nước chuyển động theo chiều hướng tăng dần về cuối tuần. Mức giá cao nhất được thiết lập tại 3655-3664, trong khi mức thấp nhất tại: 36,47-36,55. Như vậy, tính chung trong tuần mỗi lượng vàng đã điều chỉnh tăng khoảng 90 nghìn đồng mỗi lượng.

Tiếp tục chinh phục những mốc giá mới, trong tuần này giá vàng trong nước nỗ lực ghi nhận những mức điều chỉnh tăng giá. So với tuần trước, tuần này giá vàng tăng hơn khoảng 150 nghìn đồng. Diễn biến tăng một phần được hỗ trợ từ đà tăng của giá vàng quốc tế. Tuy nhiên, mức tăng của giá vàng trong nước có phần dè dặt và thăm dò. Bởi ở mỗi nhịp tăng giá lại là cơ hội để các nhà đầu tư xả bán hàng ra.

Vàng sẽ vọt tăng?

Cuộc họp về chính sách của Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (FED) vẫn đang có những bất đồng về lạm phát và triển vọng tăng trưởng kinh tế Mỹ. Trong khi đây là hai yếu tố chính để FED quyết định việc tăng lãi suất.

gia vang tuan toi se duoc da tang cao ngat nguong
Giá vàng tuần tới sẽ vọt tăng?

Điều này đã gây sức ép khiến đồng USD mất giá so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ và tạo điều kiện để giá vàng thế giới tăng vọt.

Như vậy, giá vàng tuần tới hoàn toàn có khả năng đi lên không ngừng trong tuần mới. Theo phân tích của các chuyên gia, có thể bất ổn chưa dừng lại khi mà Mỹ đã công bố sẽ điều thêm tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Monterey với khả năng phòng thủ tên lửa đạn đạo tới Đông Á, nhằm tăng cường phòng thủ tại khu vực này, tránh mối đe dọa từ Triều Tiên.

Thêm nữa, ngày 13/10 Tổng thống Mỹ Donald Trump có tuyên bố không xác nhận việc Iran đang tuân thủ Kế hoạch hành động là Thỏa thuận hạt nhân Iran. Mỹ quyết định rút khỏi tổ chức UNESCO. Tất cả những bất ổn này mới chỉ bắt đầu, và nó đã khiến cho nhà đầu tư phải dự trữ tài sản vào vàng nhằm tránh tổn thất khi bất ổn chính trị xảy ra. Dự báo của chuyên gia tuần tới, giá vàng vẫn còn trong xu hướng tăng.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.