Đặc sắc cuối tuần này: Hề xiếc đương đại 'Biển lặng gió', triển lãm 'Miền Tây Bắc'

Trong hai ngày cuối tuần (5-6/5) tại Hà Nội nổi bật với sự kiện hề xiếc đương đại 'Biển lặng gió', triển lãm 'Miền Tây Bắc'. Trong khi đó, TP.Hồ Chí Minh nổi bật với buổi giao lưu văn hóa Việt - Nhật.
dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac Chơi gì hôm nay: Phiên chợ ẩm thực, khám phá châu Âu giữa lòng Hà Nội

Sự kiện tại Hà Nội

Hề xiếc đương đại “Biển lặng gió"

Thời gian: 20h ngày 5/5

Địa điểm: L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Biển lặng gió!” là vở diễn mới của đoàn nghệ thuật Pháp Be Clown, dựa trên nền hề xiếc đương đại. Đến với buổi diễn, bạn sẽ được xuyên không vào cõi siêu thực, một trải nghiệm ảo diệu đậm chất thơ và đầy rung cảm qua hình tượng chú hề vui nhộn trong rạp xiếc, trên nền nhạc live và các tiết mục nhào lộn trên không, nhào lộn với cột, đu dây, thăng bằng trên dây mới lạ và hấp dẫn…

dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac
“Biển lặng gió!” là một vở diễn xiếc đương đại phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Triển lãm "Miền Tây Bắc"

Thời gian: 17h ngày 5/5

Địa điểm: Vicas Art Studio - 32 Hào Nam, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Đây là kết quả của trại sáng tác do Vicas Art Studio tổ chức, lấy cảm hứng từ thiên nhiên và con người vùng Tây Bắc Viêt Nam. Với sự góp mặt của 5 họa sỹ tài năng: Lê Kinh Tài, Nguyễn Quang Vinh, Lê Minh Đức, Chu Văn, Bùi Văn Tuất, mỗi người có một cảm nhận riêng và phong cách hội họa riêng, đã tạo nên 24 tác phẩm đặc sắc cho triển lãm.

dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac
5 họa sỹ giỏi với 5 sắc thái đã tạo nên sự phong phú, mới mẻ cho một triển lãm về một chủ đề đã cũ. (Ảnh: Vicas Art Studio)

///

Trải nghiệm thu hoạch và làm vườn

Thời gian: 8h - 16h ngày 6/5

Địa điểm: Vườn Thông Thái - Thôn Ngọc Giang, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh, Hà Nội

Nếu muốn tìm một nơi thư giãn cuối tuần ngay tại Hà Nội thì vườn Thông Thái là điểm thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ. Nông trại vui vẻ là dự án du lịch trải nghiệm tại nông trại được Vườn Thông Thái xây dựng để giúp các bé và bố mẹ có một nơi để tham quan và trải nghiệm. Đến vườn Thông Thái bé sẽ được trực tiếp tham gia gieo trồng, chăm sóc, thu hoạch các loại rau củ quả. Kích thích các giác quan, gợi trí tò mò tìm hiểu tự nhiên, môi trường mới mẻ.

dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac
Trải nghiệm thu hoạch và làm vườn tại vườn Thông Thái phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. (Ảnh: Vườn Thông Thái)

///

Chiếu phim “Lạc giữa rừng sâu”

Thời gian: 18h ngày 6/5

Địa điểm: L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Một bộ phim của đạo diễn Gillé Marchand xoay quanh câu chuyện ly kỳ về chuyến đi tới Thụy Điển thăm bố, hai anh em trai Tom và Benjamin đã liên tiếp gặp phải những điều quái dị tại khu cắm trại ven hồ…Đây là một nơi cô lập nằm giữa một khu rừng khổng lồ và chuyến phiêu lưu sẽ diễn ra như thế nào?

dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac
Bộ phim "Lạc giữa rừng sâu”. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Live Acoustic: Sài Gòn và những ngày mưa

Thời gian: 20h - 23h ngày 5/5

Địa điểm: Hừng Hoa Beer & Cinema - 11A Hoà Hưng phường 15 quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Sài Gòn đâu chỉ có những ngày nắng chói chang mà còn có những ngày mưa lãng mạn. Dù bạn là ai, lần đầu ghé thăm Sài Gòn hay đã sinh sống ở đây lâu năm đều ít nhiều dành tình cảm cho mảnh đất này.

Đêm nhạc Acoustic "Sài Gòn và những ngày mưa" sẽ kể cho bạn những câu chuyện bằng âm nhạc với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac
Đêm nhạc Acoustic "Sài Gòn và những ngày mưa" sẽ là gợi ý thú vị cho bạn vào buổi tối thứ 7 bên những người bạn thân. (Ảnh: Hừng Hoa Beer & Cinema‎)

////

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật

Thời gian: 8h - 9h ngày 6/5

Địa điểm: Nhật ngữ Nam Nhật Nam - 15-16, A19, Khu dân cư An Bình, Phường An Bình, Biên Hòa, Tp. Hồ Chí Minh

Sự kiện giao lưu văn hóa Việt - Nhật dành cho những bạn yêu thích và muốn tìm hiểu về nét văn hóa đặc sắc của đất nước "mặt trời mọc".

Với chuỗi hoạt động trải nghiệm hấp dẫn hứa hẹn sẽ thu hút được lượng lớn du khách. Ngoài việc được tìm hiểu và học vẽ Manga, Chibi Nhật, bạn còn được trải nghiệm ẩm thực tinh hoa, tham gia các trò chơi thú vị...

dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac
Sự kiện phù hợp cho mọi độ tuổi, kể cả những người không biết tiếng Nhật. (Ảnh: Nhật ngữ Nam Nhật Nam)

#Sự kiện hay trong tuần #Sự kiện đặc sắc

dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac Chơi gì hôm nay: Tưng bừng các sự kiện triển lãm, chiếu phim và đêm nhạc
dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac Chơi gì hôm nay: Lễ hội chong chóng tại KDL sinh thái Thác Giang Điền
dac sac cuoi tuan nay he xiec duong dai bien lang gio trien lam mien tay bac Chơi gì hôm nay: Triển lãm hội họa đương đại tranh sơn mài Việt Nam
chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.