Đặc sắc cuối tuần này: Lễ hội diều 2018 tại công viên Yên Sở

Trong 2 ngày cuối tuần (28 - 29/4) tại Hà Nội diễn ra lễ hội diều 2018, triển lãm “Together - thành phố kết nối thực”, trong khi đó tại TP. Hồ Chí Minh nổi bật với chương trình vui chơi dịp lễ 30/4 tại Family Garden.
dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so Chơi gì hôm nay: Triển lãm hội họa đương đại tranh sơn mài Việt Nam

Sự kiện tại Hà Nội

Lễ hội diều 2018

Thời gian: 28 - 30/04/2018

Địa điểm: Tổ hợp LePARC, Công viên Yên Sở, Hà Nội

Tham dự lễ hội diều diễn ra tại công viên Yên Sở, bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều hoạt động hay thú vị: Chiêm ngưỡng hàng trăm chiếc diều khổng lồ, check-in khu vườn hoạt hình ngộ nghĩnh, học trượt patin, đắm chìm trong các gian hàng hấp dẫn, xem biểu diễn nghệ thuật đường phố...

dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so
Sự kiện này đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ và nhóm bạn. (Ảnh: Hanoigrapevine)

///

Triển lãm “Together - thành phố kết nối thực”

Thời gian khai mạc: 5h30 ngày 28/4

Địa điểm: Viện Goethe - 56-58 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội

Tại triển lãm "Thành phố kết nối thực", thầy và trò Vitamin ART sẽ kết nối mọi người lại thông qua những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt do chính những bạn nhỏ yêu nghệ thuật tạo ra.

Tại đây, bạn sẽ được cùng nhau làm việc, chia sẻ, lên ý tưởng và tạo nên tác phẩm. Triển lãm hướng tới một xã hội với những kết nối thực, chuyển tải những giá trị về nghệ thuật và chứa đựng những thông điệp sâu sắc về các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hiệu, tiết kiệm nhiên liệu, cũng như những phương cách đối xử, quan hệ xã hội hoà bình và văn minh.

dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so
Điều thú vị khi tham gia triển lãm nghệ thuật sắp đặt “Together” để được sống trong những tác phẩm nghệ thuật độc đáo, trở thành một phần của tác phẩm ấy. (Ảnh: Hanoigrapevine)

///

Chương trình diễn xướng dân gian “Câu Then Việt Bắc”

Thời gian: Ngày 28/4

Địa điểm: 10h tại Đình Kim Ngân, 42 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội 14h tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ, 50 Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Là một chương trình nghệ thuật diễn xướng dân gian hát Then, với sự góp mặt của các nghệ sỹ, nghệ nhân hát Then dân tộc Tày, Nùng đến từ Lạng Sơn, Thái Nguyên và một số địa phương thuộc các tỉnh miền núi Việt Bắc.

dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so
Chương trình dân gian hát then Việt Bắc phù hợp với nhóm khách trung tuổi và những người yêu văn hóa nghệ thuật dân gian. (Ảnh: Hanoigrapevine)

///

Vở chèo "Lưu Bình trả nghĩa"

Thời gian: 20h - 22h ngày 28/4

Địa điểm: Nhà Hát Chèo Việt Nam - 71 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội

Khác với chủ đề tình bạn cao cả trong vở diễn “Lưu Bình - Dương Lễ”, tình người trong "Lưu Bình trả nghĩa" hướng đến cách đối nhân xử thế mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của những thế hệ sau 30 năm. Tác phẩm không chỉ đem lại nhiều ý nghĩa mang tính triết lý sâu sắc mà còn mang đến nhiều bài học quý giá về cuộc sống đối với mỗi chúng ta.

dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so
Vở chèo "Lưu Bình trả nghĩa" diễn ra tại Nhà Hát Chèo Việt Nam. (Ảnh: Hoang Nguyen)

///

Chiếu phim “Hổ cánh cụt và biệt đội rừng xanh”

Thời gian: 15h30 ngày 29/4

Địa điểm: L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội

Một bộ phim hoạt hình xoay quanh nội dung về chú chim cánh cụt được nuôi dạy bởi mẹ hổ, Maurice – chú Hổ Cánh Cụt cùng biệt đội rừng xanh của mình đã duy trì hòa bình và trật tự cho khu rừng rậm nơi mình sinh sống trong nhiều năm cho đến khi Gấu túi Igor xuất hiện.

dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so
Trong cuộc phiêu lưu kỳ thú này, nguồn gốc về quá khứ của Igor và Maurice cũng như mối quan hệ phức tạp giữa Mẹ hổ Natasa và Maurice cũng sẽ được hé lộ. (Ảnh: Hoang Nguyen)

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Chương trình lễ 30/4 tại Family Garden

Thời gian: 28/4 - 1/5

Địa điểm: Family Garden - 28 Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

Đến với Family Garden trong những ngày lễ từ 28 - 29 - 30/4 - 1/5, bạn và gia đình sẽ có được những phút giây sảng khoái đúng nghĩa.

Không chỉ vậy, sự kiện này còn đặc biệt phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, giúp bố mẹ và các con có thể hiểu được nhau nhiều hơn và tạo ra nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Các bé và bố mẹ sẽ được tham gia trải nghiệm một số hoạt động thú vị như: gia đình trồng cây, câu cá trên hồ, đánh golf...

dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so
Trải nghiệm thú vị tại Family Garden. (Ảnh: Vườn Nhà Tui‎)

'MỜI XEM THÊM'

dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so Đặc sắc cuối tuần: Buổi hòa nhạc giao hưởng cùng nhạc trưởng David Gomez
dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so Hà Nội cuối tuần này: Vui 'tới bến' ở hội chợ thời trang
dac sac cuoi tuan nay le hoi dieu 2018 tai cong vien yen so Chơi gì cuối tuần: Địu con nhảy tại phố đi bộ Hà Nội và workshop trang trí Lễ Phục sinh
chọn
Có hay không tình trạng đẩy giá chung cư?
Dưới góc nhìn của VARS, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế, những chủ thể có sản phẩm sẽ có lợi thế trong việc đưa ra giá bán. Việc người bán đẩy giá khi chung cư hay bất kỳ hàng hóa nào khan hiếm trên thị trường là điều không thể tránh khỏi, song khó có thể xác định và xử lý đầu cơ, thổi giá chung cư.