Trong một công bố mới đây, ông lớn bán lẻ Thái Lan Central Retail cho hay sẽ tiếp tục đầu tư vào thị trường Việt Nam với tham vọng chiếm lĩnh mảng bán lẻ.
Ông Olivier Langlet, Giám đốc Điều hành của Central Retail Việt Nam, cho hay Tập đoàn Thái Lan muốn vươn lên trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 Việt Nam, nhắm mục tiêu đạt hơn 100 tỷ baht (hơn 64.400 tỷ đồng) doanh số bán hàng trong 5 năm.
Đặc biệt, công ty sẽ tập trung vào kế hoạch mở rộng đối với lĩnh vực bất động sản (trung tâm thương mại) và phi thực phẩm.
Đại diện Central Retail cho hay sẽ thúc đẩy gói đầu tư trị giá 30 tỷ baht (tương đương hơn 19.330 tỷ đồng) tại Việt Nam trong 5 năm tới.
“Năm 2012, Central Retail bắt đầu đầu tư vào Việt Nam khi công ty nhận thấy tiềm năng và cơ hội kinh doanh mạnh mẽ trên thị trường. Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược quan trọng của Central Retail, công ty đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt với doanh thu đạt hơn 24.800 tỷ đồng trong vòng dưới 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail hiện nay", ông Langlet cho biết.
Trong suốt 10 năm gia nhập, Central Retail đã phủ rộng thương hiệu tới 40 tỉnh thành trên toàn quốc và cơ sở khách hàng hơn 12 triệu người. Central Retail hiện chiếm thị phần 62% tại Đại Siêu thị của Việt Nam.
Central Retail Việt Nam cũng đã xây dựng một nền tảng đa kênh trong lĩnh vực thực phẩm, được mô phỏng theo thành công đạt được tại thị trường Thái Lan, với doanh số bán hàng đa kênh chiếm hơn 8% tổng doanh số bán hàng của Central Retail Việt Nam hiện nay.
Với khoản đầu tư gần 20.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2022 - 2026, Central Retail Việt Nam đã vẽ ra kế hoạch tại Việt Nam với 4 mục tiêu chính.
Thứ nhất là xây dựng nền tảng đa kênh, dẫn đầu trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại tại Việt Nam. Central Retail Việt Nam sẽ tập trung mở rộng và củng cố các hoạt động kinh doanh như mở rộng các cửa hàng thực phẩm, nâng tâm các trung tâm thương mại GO! (thương hiệu mới của Big C).
Thứ hai, đại gia bán lẻ Thái Lan đặt mục tiêu kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (hơn 64.400 tỷ đồng); tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%, mở rộng đầu tư từ 40 tỉnh thành hiện tại lên trên 55 tỉnh thành Việt Nam, trên tổng số 63 tỉnh thành.
Ngoài ra, Central Retail cho biết công ty sẽ thúc đẩy các động cơ tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới để mở rộng cơ sở kinh doanh và khách hàng, phục vụ lối sống của người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.
Công ty đặt mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để đẩy nhanh việc mở rộng kinh thị phần, đặt mục tiêu Việt Nam là một địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail ở Thái Lan.
Lãnh đạo Central Retail Việt Nam đề cao chiến lược sử dụng lao động Việt cũng như nông sản trong nước, đồng thời mở rộng kết nối giữa các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam và Thái Lan.