Đại gia Lê Thanh Thản nói về dấu hiệu trốn thuế: 'Tôi chả hiểu gì cả'

Trước thông tin cho rằng 12 công trình xây dựng của đại gia Lê Thanh Thản ở Hà Nội có dấu hiệu trốn thuế, ông Thản cho hay ông không hiểu.

Sáng 5/7, trong phiên họp thứ tư của HĐND TP Hà Nội khoá XV, thông tin liên quan đến đại gia Lê Thanh Thản đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Cụ thể, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, vi phạm về trật tự xây dựng 6 tháng đầu năm và cả năm 2016, thanh tra Thành phố đã chuyển Công an TP điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của 1 số đơn vị, trong đó điển hình là Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên của ông Lê Thanh Thản.

dai gia le thanh than noi ve dau hieu tron thue toi cha hieu gi ca
Ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh (Ảnh vietnamnet)

Theo Thiếu tướng Khương, đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP Hà Nội, khoảng 12 dự án. Qua điều tra của cơ quan công an, các dự án này đều có dấu hiệu về tội trốn thuế, và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Liên quan đến vấn đề trên, chúng tôi đã điện thoại trực tiếp cho ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh về những thông tin Thiếu tướng Khương nói 12 công trình xây dựng của ông đều có dấu hiệu về tội trốn thuế.

Theo đó, ông Lê Thanh Thản nói: “Tôi chả hiểu gì cả. Tôi chịu nhé. Tôi làm sao biết được mà hỏi tôi, ông đi hỏi ông Khương (tướng Đoàn Duy Khương - PV) ấy”.

Cũng trong phiên trả lời chất vấn, Thiếu tướng Khương cho biết thêm, trong khi Công an Hà Nội nhận được chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP tiếp nhận kết luận của thanh tra TP, Bộ Công an cũng nhận được kết luận của Thanh tra Chính phủ về đơn vị này ở 21 tỉnh thành trên cả nước, vì vậy trong qua trình điều tra, Công an TP phải phối hợp chặt chẽ với C46 của Bộ Công an.

"Việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can đang chờ ý kiến quyết định của Bộ Công an" - Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết.

Theo tướng Khương, nếu để cơ quan điều tra của Công an TP Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can các vi phạm pháp luật trên địa bàn TP thì sang tuần, sau khi có ý kiến của lãnh đạo Bộ, Công an thành phố sẽ khởi tố vụ án, và làm rõ hành vi vi phạm của các cá nhân để khởi tố bị can.

Còn nếu Bộ Công an quyết định để Cục C46 khởi tố chung vi phạm ở 21 địa phương thì Công an Thành phố sẽ chuyển toàn bộ hồ sơ, tài liệu đã điều tra, xác minh cho Bộ giải quyết.

dai gia le thanh than noi ve dau hieu tron thue toi cha hieu gi ca Sắp khởi tố vụ án hàng loạt công trình vi phạm của ông Thản

Hàng loạt công trình xây dựng của đại gia điếu cày Lê Thanh Thản có dấu hiệu trốn thuế, vi phạm trong quản lý Nhà ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.