Đại sứ Hy Lạp ở Brazil mất tích, nghi bị thiêu chết

Cảnh sát Brazil phát hiện một xe ô tô bị cháy, bên trong có một thi thể nghi là là đại sứ Hy Lạp tại Brazil, người mất tích cách đây 4 ngày.
dai su hy lap o brazil mat tich nghi bi thieu chet Kẻ ám sát đại sứ Nga từng bảo vệ tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ
dai su hy lap o brazil mat tich nghi bi thieu chet Máy bay chở thi thể Đại sứ Nga bị sát hại về nước
dai su hy lap o brazil mat tich nghi bi thieu chet
Chiếc xe màu trắng bị cháy được tìm thấy ở khu phố Nova Iguacu, nơi đại sứ Kyriakos Amiridis mất tích Ảnh: Presstv

Cảnh sát Brazil cho biết Đại sứ Kyriakos Amiridis, 59 tuổi, mất tích từ tối 26/12 sau khi rời căn nhà người bạn của vợ ở vùng ngoại ô Rio de Janeiro. Vợ của đại sứ đã báo tin ông mất tích hai ngày sau đó.

Ngày 29/12, cảnh sát phát hiện chiếc xe màu trắng bị cháy ở khu phố Nova Iguacu, nơi đại sứ mất tích. Bên trong xe có một thi thể đã bị cháy đen và khó nhận dạng. Theo Reuters, biển xe khớp với chiếc xe mà đại sứ đã thuê trước đó, khiến cảnh sát nghi ngờ thi thể chính là đại sứ Amiridis.

Tuy nhiên, quan chức tại Đại sứ quán Hy Lạp ở Brazil chưa xác nhận thông tin đại sứ mất tích, chỉ nói rằng ông đang đi nghỉ ở Rio de Janeiro và dự kiến sẽ trở lại Brasilia vào ngày 9/1.

Thanh tra cảnh sát Evaristo Pontes nhận định nhiều khả năng đại sứ Amiridis không bị bắt cóc.

"Nếu ông ấy bị bắt cóc, những tên tội phạm chăc hẳn đã liên lạc", ông nói.

dai su hy lap o brazil mat tich nghi bi thieu chet
Đại sứ Kyriakos Amiridis. Ảnh: Sputnik

Ông Amiridis từng là tổng lãnh sự Hy Lạp ở Rio de Janeiro từ năm 2001-2004. Ông là đại sứ Hy Lạp tại Libya từ năm 2012 cho đến trước khi trở thành đại sứ tại Brazil vào đầu năm 2016. Bộ Ngoại giao Brazil chưa đưa ra bình luận việc và muốn chờ kết luận điều tra của cảnh sát.

Thành phố Rio de Janeiro có tỷ lệ tội phạm cao và từng xảy ra không ít vụ bạo động, đặc biệt vào thời điểm Giáng Sinh và năm mới, khi hàng trăm nghìn khách du lịch đổ về nơi này.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.