Thượng viện Mỹ phê chuẩn đại sứ mới tại Việt Nam

Thượng viện Mỹ ngày 26/10 đã nhất trí thông qua việc bổ nhiệm ông Daniel Kritenbrink làm đại sứ Mỹ mới tại Việt Nam.

Thượng viện Mỹ hôm qua đã phê chuẩn việc bổ nhiệm ông Daniel Kritenbrink cho chức vụ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Mỹ tại Việt Nam.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/7 đã đề cử ông Kritenbrink, người bang Nebraska, làm đại sứ mới tại Việt Nam.

Ông Kritenbrink là nhà ngoại giao chuyên nghiệp từng đảm nhiệm chức vụ phó đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh.

Ông bắt đầu hoạt động ngoại giao từ năm 1994 và hiện làm cố vấn cao cấp của Bộ Ngoại giao về chính sách đối với Triều Tiên. Ông nói thành thạo tiếng Trung và tiếng Nhật.

Nhà ngoại giao 49 tuổi cũng từng đảm nhiệm chức giám đốc phụ trách các vấn đề châu Á thuộc Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ, và là cố vấn cao cấp về chính sách châu Á cho Tổng thống Barack Obama.

thuong vien my phe chuan dai su moi tai viet nam

Ông Kritenbrink được bổ nhiệm chức vụ Đại sứ Mỹ tại Việt Nam. Ảnh: Reuters.

Ông Kritenbrink được xem là một trong những nhân vật có vai trò chủ chốt trong chuyến công du Việt Nam của Tổng thống Barack Obama năm 2016.

Tháng 5/2016, trước thềm chuyến thăm lịch sử, ông Kritenbrink khẳng định sau khi quan hệ hai nước đã đạt được những tiến triển vượt bậc trong 20 năm qua, cho biết phía Mỹ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa với Việt Nam trên một loạt lĩnh vực từ giáo dục, cứu trợ thảm họa, viện trợ nhân đạo, gìn giữ hòa bình cho tới an ninh hàng hải.

Việc phụ trách một trong những vấn đề hóc búa nhất của đối ngoại Mỹ, chính sách đối với Triều Tiên, khiến Daniel Kritenbrink trở thành nhân vật đặc biệt quan trọng trong bộ máy nhân sự Nhà Trắng.

Ông từng tư vấn trực tiếp cho Cố vấn An ninh Quốc gia Susan Rice và Tổng thống Obama.

Ông Daniel Kritenbrink, người vừa được Tổng thống Trump đề cử đảm nhiệm chức vụ đại sứ Mỹ tại Việt Nam, từng chia sẻ về quan hệ Việt - Mỹ trước chuyến thăm của TT Obama năm 2016.

thuong vien my phe chuan dai su moi tai viet nam Nàng dâu Việt ở Mỹ khoe mâm cơm toàn món Việt ngon không cưỡng nổi

Hạnh phúc với chị Ngọc đơn giản là mỗi ngày được cùng đại gia đình ngồi bên mâm cơm, thưởng thức “hết sạch” những món ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.