Đại sứ Hy Lạp tại Brazil bị tình nhân của vợ sát hại

Một viên cảnh sát ở Rio de Janeiro thú nhận đã giết Đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis theo chỉ đạo của vợ ông, sau khi chuyện ngoại tình bị phát hiện. 
dai su hy lap tai brazil bi tinh nhan cua vo sat hai Đại sứ Hy Lạp ở Brazil mất tích, nghi bị thiêu chết
dai su hy lap tai brazil bi tinh nhan cua vo sat hai Tổng thống Philippines cáo buộc đại sứ Mỹ là 'gián điệp'
dai su hy lap tai brazil bi tinh nhan cua vo sat hai
Đại sứ Hy Lạp tại Brazil Kyriakos Amiridis. Ảnh: Sputnik

Sĩ quan Sergio Moreira, 29 tuổi, ngày 29/12 thú nhận với cảnh sát rằng chính anh đã sát hại đại sứ ngay trong nhà ông ở khu phố Nova Iguacu. Nhà điều tra Evaristo Magalhaes cho biết vợ đại sứ, bà Françoise, 40 tuổi, và Moreira dàn xếp vụ giết người từ vài ngày trước.

Theo Reuters, cả hai nghi phạm đang bị giam giữ. Cảnh sát cũng phát hiện vết máu trên chiếc ghế trong nhà đại sứ và nghi ngờ ông bị giết tại đây rồi đốt xe nhằm phi tang. Một người thân của viên sĩ quan, người bị nghi mang thi thể của đại sứ ra khỏi nhà với lời hứa sẽ được trả 25.000 USD, cũng bị bắt.

"Đây là một hành động hèn nhát. Chúng tôi làm việc không mệt mỏi để làm sáng tỏ vụ việc càng sớm càng tốt", Magalhaes nói trong một cuộc họp báo.

Trong lá thư gửi Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras, Tổng thống Brazil Michel Temer, gửi lời chia buồn tới gia đình của đại sứ, bạn bè và người dân Hy Lạp.

Đại sứ quán Hy Lạp tại Brasilia từ chối đưa ra bình luận. Tại Athens, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hy Lạp Stratos Efthymiou cho biết chính phủ cũng không bình luận về vụ việc.

Đại sứ Kyriakos Amiridis, 59 tuổi, từng là tổng lãnh sự của Hy Lạp ở Rio từ năm 2001 đến năm 2004. Ông là đại sứ Hy Lạp tại Libya từ năm 2012 cho đến khi đến Brazil vào đầu năm 2016.

Ông Amiridis mất tích từ tối 26/12 sau khi rời khỏi nhà một người bạn nhưng hai ngày sau bà Françoise mới báo cảnh sát. Ngày 28/12, các nhà điều tra phát hiện một chiếc xe bị cháy, bên trong có thi thể cháy đen nghi của đại sứ.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.