Đại sứ quán Mỹ phủ nhận tin đồn miễn visa cho người Việt

Trên trang Facebook của mình, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam khẳng định những thông tin về thay đổi liên quan đến visa cho công dân Việt Nam gần đây đều là giả mạo. 
dai su quan my phu nhan tin don mien visa cho nguoi viet

Ngày 16/2, trên trang Facebook, Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam đăng tải thông báo mới nhất của Lãnh sự quán về chính sách visa cho công dân Việt Nam.

"Mọi công dân Việt Nam muốn đến Mỹ đều yêu cầu phải được cấp visa. Những thông tin truyền thông gần đây về những thay đổi liên quan đến yêu cầu này đối với công dân Việt Nam đều là thông tin giả mạo", thông báo viết.

Trước đó, nhiều website tiếng Việt đăng tải thông tin cho biết Tổng thống mới của Mỹ, ông Donald Trump đã thông qua chính sách miễn visa cho công dân Việt Nam. Nhiều tài khoản Facebook đã đăng tải lại thông tin này khiến tin đồn càng lan rộng.

dai su quan my phu nhan tin don mien visa cho nguoi viet
Nhiều Facebooker đăng tải thông tin giả mạo về chính sách miễn visa cho công dân Việt. Ảnh chụp màn hình

Không chỉ ở Việt Nam, một số trang tin khác trong khu vực châu Á đăng tin nước Mỹ miễn visa cho toàn bộ các nước châu Á.

dai su quan my phu nhan tin don mien visa cho nguoi viet
Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok, Thái Lan cũng lên tiếng bác bỏ tin đồn. Ảnh chụp màn hình

Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok, Thái Lan và ở Kuala Lumpur, Malaysia đã phải lên tiếng bác bỏ tin đồn, chấm dứt tranh cãi trên các diễn đàn mạng.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/4 - 26/4): Khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng, TP Phan Thiết sẽ mở rộng  thêm 94 km2
Sắp thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo; khởi công nút giao phức tạp nhất trên vành đai 3 TP HCM; khởi công cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.