Xin gia hạn miễn visa với công dân châu Âu vì chi tiêu cao hơn Trung-Hàn

Hội đồng Tư vấn du lịch kiến nghị về việc gia hạn miễn visa trong 5 năm với công dân một số nước châu Âu.
xin gia han mien visa voi cong dan chau au vi chi tieu cao hon trung han
Ảnh minh họa: Pháp luật Việt Nam

Ngày 3/5, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng đã đồng ý miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu với thời hạn là 3 năm, khởi điểm từ ngày 1/7/2018.

Đáng chú ý là trước đó, Hội đồng Tư vấn du lịch đã có văn bản gửi Thủ tướng, đề xuất về chính sách miễn thị thực cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đơn vị này cho biết trong 2 năm gần đây, Việt Nam đạt được nhiều tiến bộ ấn tượng trong việc thúc đẩy ngành du lịch và đã đón 13 triệu lượt khách quốc tế, vững bước hoàn thành mục tiêu cho năm 2020.

Cũng theo Hội đồng Tư vấn du lịch, lượng khách du lịch từ Trung Quốc, Hàn Quốc chiếm trên 50% khách quốc tế, thời gian lưu trú bình quân dưới 10 ngày và chi tiêu chưa tới 900 đô la/người.

Trong khi đó, khách du lịch châu Âu lưu trú trung bình 15 ngày, chi tiêu mỗi du khách từ 1.400 đến 1.600 đô la Mỹ.

Hội đồng Tư vấn du lịch cho rằng để đạt được mục tiêu đón khoảng 18,5 triệu lượt khách vào năm 2020 và giá trị xuất khẩu thông qua du lịch là 20 tỷ đô la Mỹ thì cần có một chính sách hỗ trợ và cởi mở hướng tới khách du lịch từ những thị trường chi trả cao.

"Chúng tôi tin rằng có luận cứ vững chắc cho việc gia hạn miễn thị thực cho công dân của 5 quốc gia châu Âu và các nước châu Âu còn lại.

Việc nâng thời hạn miễn thị thực lên 30 ngày thay vì 15 ngày sẽ tạo điều kiện cho cả khách du lịch công vụ và khách du lịch nói chung", Hội đồng Tư vấn du lịch cho biết.

Đáng chú ý là đơn vị này cũng khuyến nghị về việc gia hạn miễn thị thực trong 5 năm và không phải xét lại hàng năm đối với 5 nước Tây Âu.

Đối với vấn đề thị thực điện tử (E-Visa), Hội đồng Tư vấn du lịch cũng chỉ ra một số vấn đề như cần nâng cấp trang web, tốc độ truy cập...

"Tền miền evisa.xuatnhapcanh.gov.vn nên đổi thành evisa.gov.vn để tránh nhầm lẫn và làm rõ đây là dịch vụ của Chính phủ.

Ngoài ra, nên bổ sung thêm 4 quốc gia/vùng lãnh thổ tham gia chường trình E-Visa gồm Đài Loan, Hồng Kông, Thụy Sĩ và Bỉ", Hội đồng Tư vấn du lịch đề xuất.

xin gia han mien visa voi cong dan chau au vi chi tieu cao hon trung han Gia hạn thời gian miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu

Thủ tướng đồng ý việc tiếp tục miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu bắt đầu từ 1/7/2018 với thời hạn là 3 ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.