Hiệp hội du lịch Việt Nam kiến nghị miễn visa cho khách du lịch một số nước

Hiệp hội kiến nghị xem xét việc miễn visa cho công dân một số nước có lượng khách lớn đến Việt Nam như Ấn Độ, Australia, Canada...
hiep hoi du lich viet nam kien nghi mien visa cho khach du lich

Miễn visa có thể góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam (Ảnh: Lan Anh)

Theo đó, trong văn bản gửi Văn phòng Chính phủ và các bộ liên quan về các chính sách hỗ trợ du lịch (tháng 4/2107), Hiệp hội du lịch Việt Nam đã đề nghị Chính phủ và Bộ Ngoại giao tiếp tục xem xét miễn visa cho công dân các nước là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam.

Theo Hiệp hội, việc triển khai visa điện tử đã tạo ra thuận lợi cho công dân 40 quốc gia vào Việt Nam, nhưng điều này chưa đủ mà phải miễn visa để cạnh tranh, thu hút khách. Cụ thể, Hiệp hội đề nghị Chính phủ tiếp tục gia hạn việc miễn visa cho công dân 5 nước Pháp, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Ý và Belarus trong 5 năm, từ 1/7/2017 đến 30/6/2022.

Hiệp hội cũng kiến nghị xem xét việc miễn visa cho công dân một số nước khác có lượng khách lớn đến Việt Nam như Ấn Độ, Australia, Canada và các nước Đông Âu như Ba Lan, Sec, Slovakia, Bungari, Hungari, Rumania, cũng như các nước thuộc Liên Xô cũ.

Theo Hiệp hội du lịch Việt Nam, việc miễn visa cho công dân các nước này sẽ góp phần tăng lượng khách quốc tế đến Việt Nam, đạt khoảng 18 - 20 triệu lượt vào năm 2020.

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.