Gia hạn thời gian miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu

Thủ tướng đồng ý việc tiếp tục miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu bắt đầu từ 1/7/2018 với thời hạn là 3 năm.
gia han thoi gian mien visa cho cong dan 5 nuoc tay au
(Ảnh minh họa. Lao động)

Ngày 3/5, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng đã thông tin về vấn đề thị thực của công dân 5 nước Tây Âu.

Cụ thể, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết trong phiên họp cùng ngày, Chính phủ đã đề cập đến vấn đề liên quan đến đề xuất của Bộ VHTT&DL và các Bộ Ngoại giao, Công an, Quốc phòng về việc tiếp tục miễn visa cho công dân 5 nước Tây Âu.

"Chúng ta có mốc miễn thị thực cho công dân 5 nước châu Âu tới 30/6/2018 là hết hiệu lực. Thời gian gia hạn, miễn cấp thị thực là 1 năm.

Sau khi nghe ý kiến của Bộ VHTT&DL và các bộ liên quan, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý tiếp tục miễn visa cho 5 nước Tây Âu bắt đầu từ 1/7/2018 với thời hạn là 3 năm", Bộ trưởng cho biết.

Cũng theo ông Dũng, Quốc hội đã cho phép Chính phủ thí điểm cấp visa điện tử và có thể nói đây là cải cách rất mạnh mẽ.

"Chúng ta cũng không để cho khách quốc tế phải đến gặp trực tiếp các cơ quan ở nước ngoài, ở cửa khẩu.

Du khách ở bất cứ nơi nào cũng đăng ký cấp visa, từ việc thuận tiện này chúng ta đã có lượng khách rất tốt.

Tất nhiên không chỉ có chính sách thông thoáng về visa mà chúng ta có được kết quả này mà còn nhờ việc quảng bá tốt du lịch. Đây là những động thái rất tích cực giúp chúng ta liên tục giữ được tăng trưởng xấp xỉ 30% khách quốc tế", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin.

Tại họp báo, phóng viên cũng có đặt câu hỏi về việc Hội đồng Tư vấn du lịch kiến nghị nâng thời hạn lưu trú tại Việt Nam cho công dân 5 nước Tây Âu được miễn thị thực từ 15 ngày lên 30 ngày cũng như mở rộng việc miễn thị thức thêm cho công dân 6 nước khác.

Về vấn đề này, Bộ trưởng Dũng cho biết Thủ tướng Chính phủ muốn đánh giá lại việc thí điểm, thực tiễn.

"Hôm nay, Thủ tướng chỉ đồng ý miễn visa cho 5 nước Tây Âu thời hạn 3 năm, khởi điểm thực hiện từ 1/7/2018", Bộ trưởng cho biết thêm.

Năm 2015, có 720.000 lượt khách Tây Âu đến Việt Nam, năm 2016 chúng ta tăng lên được 855.000 lượt khách và năm 2017 lượng khách Tây Âu đến Việt Nam là 1,5 triệu lượt.
gia han thoi gian mien visa cho cong dan 5 nuoc tay au 'Hội thánh Đức Chúa Trời': Nước thánh là bịa đặt, lợi dụng niềm tin

Liên quan đến hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết nước đỏ hay nước thánh chỉ là ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.