Đắk Lắk: Bắt giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Krông Bông

Vị giám đốc chi nhánh ngân hàng làm trái các quy định để nhân viên có cơ hội lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ ngân hàng.

Chiều 2/8, Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng CSĐT tội phạm kinh tế và tham nhũng Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, ông Ngô Quốc Vinh (56 tuổi, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Agribank Krông Bông) đã bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Trước đó, vào ngày 24/5, Công an tỉnh Đắk Lắk đã bắt tạm giam, khởi tố vụ án, khởi tố bị can Chu Ngọc Hải (33 tuổi, trú phường Tự An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, là nguyên cán bộ Chi nhánh Agribank Krông Bông.

Theo kết quả điều tra, từ năm 2015 đến khi bị bắt, với trách nhiệm của mình, ông Hải đã tiếp nhận và xử lý hơn 500 bộ hồ sơ vay vốn với tổng số tiền hơn 130 tỷ đồng. Nhưng trong số đó, có một số bộ hồ sơ đã bị ông Hải làm giả nhằm chiếm đoạt tiền của Chi nhánh Agribank Krông Bông, rồi sử dụng cho mục đích cá nhân.

Mặc dù, ông Vinh giữ cương vị giám đốc, nhưng đã cố ý làm trái các quy định để Hải có cơ hội lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng từ ngân hàng.

dak lak bat giam doc ngan hang chi nhanh agribank krong bong Đề nghị truy tố cựu nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền tỉ

Nhân viên này đã cạo sửa thông tin trên giấy đề nghị giải ngân, giả mạo hồ sơ để chiếm đoạt 1 tỉ đồng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.