Đắk Lắk: Cảnh giác với việc lừa đảo, chạy công chức

Ngày 2/12, ông Bùi Hồng Quý, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã có công văn gửi các cơ quan ban ngành để thông báo đến người dân cảnh giác với việc lừa đảo, chạy vào công chức.

Theo đó, sau khi thực hiện quyết định số 2657/QĐ-UBND ngày 9/9 của UBND tỉnh Đắk Lắk về phê duyệt chỉ tiêu và tuyển dụng công chức năm 2016. Đến nay, các thí sinh có đủ điều kiện đã được phê duyệt và chuẩn bị nội dung tổ chức kỳ thi theo đúng kế hoạch đề ra. Kỳ thi sẽ được tổ chức công khai, nghiêm túc, khách quan, minh bạch, đảm bảo công bằng, đúng pháp luật và sẽ diễn ra từ ngày 3 - 4/12 tại trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

dak lak canh giac voi viec lua dao chay cong chuc
dak lak canh giac voi viec lua dao chay cong chuc
Công văn của UBND tỉnh Đắk Lắk gửi đến các sở, ban, ngành để cảnh giác với các đối tượng lừa đảo trong kỳ thi công chức.

Tuy nhiên, theo thông tin phản ánh của nhiều người dân, hiện nay trên địa bàn tỉnh xuất hiện một số đối tượng trục lợi đã nhân kỳ thi môi giới, có hành vi lừa đảo người dân có con em tham gia kỳ thi bằng việc gợi ý, môi giới, hứa hẹn nếu chi tiền sẽ đảm bảo thi đậu..., nhằm trục lợi bất chính.

Chính vì thế, để đề phòng các thí sinh tham gia kỳ thi bị các đối tượng lợi dụng, UBND tỉnh đã có ý kiến chỉ đạo, yêu cầu các phụ huynh, thí sinh, người dân nêu cao cảnh giác, không mắc mưu đối tượng xấu lợi dụng kỳ thi công chức để lừa đảo, trục lợi bất chính. Nếu người dân nào phát hiện các đối tượng có hành vi mô giới trong việc tuyển dụng công chức thì phải báo ngay cho Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh Đắk Lắk 2016 hoặc các cơ quan có thẩm quyền để điều tra, làm rõ.

Cũng theo ông Quý, từ năm 2010 đến nay, đây là năm đầu tiên tỉnh Đắk Lắk tổ chức thi tuyển công chức và có quy mô lớn nên các thành viên liên quan được cách ly để tránh lộ đề thi ra bên ngoài.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.