Đắk Lắk: Dịch lở mồm long móng bùng phát mạnh

Những ngày gần đây, tình trạng lỡ mồm long móng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ bùng phát trên diện rộng.
 
dak lak dich lo mom long mong bung phat manh
Các hộ dân vẫn có thói quen chăn thả gia súc ngoài đường nên rất dễ bùng phát dịch bệnh lở mồm long móng.

Sáng ngày 28/6, ông Nguyễn Khắc Chuyên, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết, hiện tại trên địa bàn tỉnh có 315 con trâu, bò mắc bệnh lở mồm long móng, chủ yếu do vi rút type A và O gây ra. Số trâu bò mắc bệnh có những dấu hiệu như: loét mồm, chảy nước dãi, bỏ ăn...

Dịch bệnh tập trung chủ yếu tại 3 huyện gồm: Krông Bông, Ea Súp và Buôn Đôn, trong đó, dịch xảy ra mạnh nhất trên địa bàn huyện Buôn Đôn. Theo thông tin từ chi cục thú y tỉnh, tính từ ngày 19/10 Buôn Đôn đã có tới 170 con trâu, bò bị mắc bệnh.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch lở mồm long móng, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã mượn 30 nghìn liều vắc xin lở mồm long móng của công ty Navetco để phân bổ cho ba huyện xảy ra dịch để kịp thời điều trị cho gia súc.

Chi cục Thú y tỉnh Đắk Lắk cũng đã hỗ trợ cho các hộ chăn nuôi hóa chất để sát trùng, tuyên truyền, vận động người dân không chăn thả, buôn bán gia súc có dấu hiệu mắc bệnh. Bên cạnh đó, chi cục thú y cũng tăng cường kiểm tra, phát hiện dịch bệnh kịp thời để sớm có các biện phát xử lý ổ dịch, tránh lan ra diện rộng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.