Đắk Lắk: Hai người bị chó dại cắn tử vong

Vừa qua trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có hai trường hợp bị tử vong do chó dại cắn.

Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa ghi nhận 2 trường hợp tử vong do bệnh dại.

Hai trường hợp này là bà Trần Thị T. (52 tuổi, thôn Quang Trung, xã Ea Tân, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) và anh Nguyễn Văn H. (SN 1984, tổ dân phố 8, thị trấn Ea Drăng, huyện Ea H’leo).

Trước đó, vào ngày 20/8, bà T. có biểu hiện mất sức, nôn ói nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên, đến chiều hôm sau thì bà T. tử vong. Theo người nhà bà T. cho hay, trước đó 2 tháng, bà T. bị chó cắn, nhưng không đến cơ sở y tế khám và tiêm phòng.

Còn anh Nguyễn Văn H. vào ngày 15/6 cũng bị chó dại cắn, vết thương bị nhiễm trùng và được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, đến ngày 6/7 thì tử vong.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, từ đầu năm đến nay có 2.794 người đến Trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh để tiêm huyết thanh phòng chống bệnh dại.

Ngành y tế tỉnh Đắk Lắk cũng đã khuyến cáo người dân khi bị chó cắn cần đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để rửa vết thương, chẩn đoán và tiêm phòng bệnh dại. Bên cạnh đó, địa phương cần tăng cường tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó.

dak lak hai nguoi bi cho dai can tu vong Gia Lai: Cảnh cáo Trưởng Phòng Giáo dục vì thiếu tinh thần trách nhiệm

Qua quá trình thanh tra, cơ quan chức năng xác định, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Grai mắc nhiều sai phạm trong ...

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.