Đắk Lắk: Làm rõ vụ người tham gia giao thông đập mặt vào gậy CSGT

Theo công an tỉnh Đắk Lắk, vụ người đi đường đập mặt vào gậy CSGT là do người dân đã không làm chủ được tốc độ chứ không có việc công an dùng gậy đánh. 

Trong cuộc họp giao ban báo chí do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 2/12, Thượng tá BùiTrọng Tuấn, Trưởng phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, ngày 12/11 thực hiện theo kế hoạch tuần tra kiểm soát do lãnh đạo Công an an thành phố Buôn Ma Thuột chỉ đạo. Tổ tuần tra kiểm soát Công an TP Buôn Ma Thuột gồm 4 đồng chí, do Trung úy Phan Viết Tuấn làm tổ trưởng thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường nội thành. Đến khoảng 22h, tại tuyến đường Hà Huy Tập - Phạm Hùng tổ tuần tra phát hiện một xe máy lưu thông với tốc độ cao theo hướng từ TP Buôn Ma Thuột về huyện Cư M’gar (tỉnh Đắk Lắk).

Theo đó, Trung úy Nguyễn Quang Hồng đã dùng gậy chỉ huy ra hiệu dừng xe nhưng người điều khiển phương tiện không chấp hành mà vẫn tiếp tục điều khiển phương tiện với tốc độ cao. Lúc đến gần, chủ phương tiện né sang bên trái đường để tránh nhưng không kịp nên đã va chạm vào gậy CSGT, chiếc xe di chuyển thêm 200m rồi dừng lại. Phát hiện chủ phương tiện bị thương nên lực lượng CSGT đã đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Thiện Hạnh.

dak lak lam ro vu nguoi tham gia giao thong dap mat vao gay csgt
Anh Triệu Thái Nguyên tại bệnh viện.

Tại đây, người điều khiển phương tiện trên được xác định là Triệu Thái Nguyên (21 tuổi, ngụ tại huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk). Tổ tuần tra đã báo cáo lên lãnh đạo Công an TP Buôn Ma Thuột. Ngay sau đó, Công an TP Buôn Ma Thuột đã xuống thăm hỏi, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Do trước đó, người nhà anh Nguyên không nắm được thông tin cụ thể nên đã làm đơn tố cáo, sau đó đã nắm rõ được vấn đề nên đã rút đơn kiện.

Theo Thượng tá Tuấn, nguyên nhân vụ việc anh Nguyên bị thương là do chạy xe tốc độ cao, không làm chủ được tay lái, không chấp hành hiệu lệnh nên mới va chạm với CSGT. “Chúng tôi nhận thấy trong quá trình thực hiện nhiệm vụ,việc xử lí tình huống của các đồng chí CSGT còn thiếu linh hoạt nên dẫn đến va chạm trên. Công an tỉnh cũng đã chỉ đạo Công an TP Buôn Ma Thuột nhắc nhở, hướng dẫn, giáo dục về nghiệp vụ để tránh tình huống tương tự xảy ra”, Thượng tá Tuấn cho biết.

Trước đó, anh Triệu Thái Nguyên, cho biết, vào khoảng 22h30 ngày 12/11, anh chạy xe máy từ TP Buôn Ma Thuột về nhà. Khi đến ngã ba đường Hà Huy Tập – Phạm Hùng thì thấy tài xế ô tô đi lại phía CSGT, nghĩ là xử lí ô tô nên anh tiếp tục đi tiếp.

Lúc đến gần, một đồng chí CSGT ra lệnh cho Nguyên dừng xe, nhưng anh đã né ra ngoài để tránh đụng phải. Lúc này, CSGT dùng gậy hỗ trợ đánh một cái vào vùng mặt, do choáng váng và mất máu nên chạy được 10m thì anh té xuống đường.

Sau đó, một CSGT đã chở Nguyên vào Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (TP Buôn Ma Thuột) để cấp cứu. Đến ngày 16/11, anh Nguyên xin chuyển xuống bệnh viện chuyên khoa mắt để tiếp tục điều trị.

Theo giấy ra viện của Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, anh Nguyên bị bể lún trần hốc mắt, thành trước xoang trán phải, xuất huyết tiền phòng, tăng nhãn áp, chấn thương đục dập nhãn cầu mắt phải.

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.