Đắk Nông: Phát hiện vật thể lạ nghi là cát lợn

Sau khi mổ lợn bán, gia đình anh Nguyễn Quang Hảo (29 tuổi, ngụ huyện Cư Jút) đã phát hiện vật thể có màu xanh nghi là cát lợn.
dak nong phat hien vat the la nghi la cat lon Nghệ An: “Cát lợn” được người Hồng Kông trả giá 3 tỷ đồng… ế khách

Người gọi từ Hồng Kông trả giá đến 3 tỷ. Tuy nhiên, sau 3 tháng, vị khách kia vẫn bặt vô âm tín, “cát lợn” ...

dak nong phat hien vat the la nghi la cat lon
Vật thể nghi là cát lợn. Ảnh: nhân vật cung cấp.

Theo đó, sáng ngày 15/3, anh Hảo mổ con lợn nặng 140 kg để lấy thịt bán đã phát hiện vật thể lạ màu xanh trong bao tử. Khi mang đi rửa sạch vật thể nặng 1,8 kg và toát ra một mùi thơm riêng biệt.

“Khi lên mạng để kiểm tra, tôi biết đây là cát lợn có nhiều giá trị. Sau đó, có một người ở Hà Nội trả giá 180 triệu cho cát lợn này nhưng tôi chưa bán”, anh Hảo nói.

Được biết, từ ngày vào nghề mổ lợn đến nay, gia đình anh chưa gặp trường hợp nào tương tự.

Theo dân gian, cát lợn là loại dược liệu quý, chữa được nhiều loại bệnh như tiêu đàm, an thần, trị mất ngủ, hôn mê, động kinh... Mặc dù, trong các tài liệu y học cổ có ghi chép về cát lợn, nhưng hiện nay y học hiện đại vẫn chưa có kết luận gì về công dụng của nó.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.