‘Vật thể lạ’ rơi xuống rừng Hà Giang không phải thiết bị của ngành dự báo thời tiết

Đài Khí tượng cao không cho biết vật thể lạ được phát hiện ở Hà Giang không phải là thiết bị sử dụng trong ngành Khí tượng Thủy văn.

Liên quan đến vật thể lạ được người dân ở xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang phát hiện, ngày 21/6, ông Nguyễn Vinh Thư, quyền Giám đốc Đài khí tượng cao không (Tổng cục Khí tượng thủy văn) khẳng định vật thể trên không phải là thiết bị của ngành dự báo thời tiết.

Theo đó, sau khi tìm hiểu kỹ các thông tin đăng tải trên báo chí và các thông tin mà Đài thu thập được (thông tin theo Báo cáo số 2254/BC-BTM của Bộ Tham mưu Quân khu 2), Đài Khí tượng cao không xác định:

Thiết bị quan trắc thám không vô tuyến và hơi nước do Đài Khí tượng cao không quản lý từ trước tới nay không sử dụng pin mặt trời (trong khi thiết bị lạ nói trên có pin mặt trời có kích thước 01 m × 01 m);

Thiết bị quan trắc thám không vô tuyến do Đài phụ trách không lắp đặt camera (trong khi thiết bị lạ có 2 camera);

Bóng sử dụng trong thám không vô tuyến chất liệu bằng cao su, có kích thước tối đa 3m (trong khi vật thể lạ là 1 dù vải màu trắng rộng 4 m dài khoảng 20 m).

Ông Thư nói: "Trên cơ sở các thông tin trên, Đài Khí tượng cao không khẳng định vật thể lạ được đề cập ở trên không phải là thiết bị sử dụng trong ngành Khí tượng Thủy văn hiện nay. Hiện Bộ Tham mưu Quân khu 2 đang tiếp tục xác minh làm rõ thiết bị này".

vat the la roi xuong rung ha giang khong phai thiet bi cua nganh du bao thoi tiet
Lãnh đạo Đài Khí tượng cao không cho biết vật thể lạ được đề cập ở trên không phải là thiết bị sử dụng trong ngành Khí tượng Thủy văn. (Ảnh: FB).

Trước đó, vào tối 17/6, người dân ở xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang phát hiện một vật thể lạ rơi xuống khu vực rừng, thuộc đoạn Dốc 35.

vat the la roi xuong rung ha giang khong phai thiet bi cua nganh du bao thoi tiet 'Vật thể lạ' có thiết bị thu phát tín hiệu rơi từ trên trời xuống rừng ở Hà Giang

Vật thể lạ có chiều dài trên 10 m có thiết bị thu phát tín hiệu được người dân phát hiện rơi xuống một khu ...

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.