Đám cưới trong mưa lũ khiến cộng đồng mạng cảm phục bởi sự lạc quan

Mới đây, hình ảnh một đám cưới vùng lũ huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) khiến nhiều người xem không khỏi nghẹn lòng, dù những nhân vật tham dự đám cưới đều rất lạc quan...

Dù thời tiết tại một số tỉnh miền Trung đang hết sức khó khăn, nhiều địa phương còn bị cô lập, đường làng, ngõ xóm còn ngập chìm trong nước lũ, nhưng “ngày vui đã định” thì không thể nào ngăn được đôi bạn trẻ và gia đình hai họ trong việc tính chuyện trăm năm cho hai con.

Mới đây, một clip ghi lại hình ảnh đám cưới vùng lũ Lệ Thủy (Quảng Bình) được đăng tải trên page Quảng Bình quê hương tôi, khiến nhiều người xem không khỏi nghẹn lòng, dù những nhân vật tham dự đám cưới đều rất lạc quan...

"Đám cưới quê em mùa nước lũ !

Vừa xem mà lòng vừa buồn vừa khóc nhưng lại vừa vui. Cảm giác người dân miền trung đã quá quen với những lần lũ đến. Không thể ngồi khóc không thể để thiên tai hoành hành. Người dân đã cố gắng lấy tinh thân cùng vui xùng hát cùng nhãy những điệu theo dòng nước lũ đang còn chảy xiết và còn dâng cao .Một ngày cưới không thể trọn vẹn thôi thì cứ vui cho con cái hạnh phúc sau này . Cha mẹ vẫn khổ vẫn vượt qua được thì các con cũng vươt qua được hết . Cố lên nhé bà con".

Theo người chia sẻ clip thì đám cưới diễn ra tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Clip được quay ở nhà trai, sau khi rước dâu từ nhà gái về bằng xe gắn máy. Hai nhà cách nhau khoảng 300m.

Đám cưới vẫn diễn ra giữa dòng nước ngập. Chú rể sang đón ý trung nhân vẫn tươm tất trong bộ vest thắt cà vạt lịch lãm, chở cô dâu về nhà bằng chiếc xe máy đi đến đâu nước lũ tung trắng xóa.

Theo chủ nhân status, do mưa lớn liên tục đổ xuống những ngày qua, nước sông Kiến Giang tại địa phương dâng cao, chảy tràn vào thôn xóm gây ngập và đang tiếp tục dâng cao. Tuy nhiên, rất may lúc diễn ra buổi lễ, nền nhà cao hơn mặt đường nên không ngập.

Đồng thời, do đám cưới hai người đã được định ngày trước, thiệp mời đều đã gửi đến họ hàng, bạn bè trước đó. Nên hôn lễ không thể hoãn lại, bất kể mưa lũ đang diễn ra khắc nghiệt.

Dù nước lũ đang đổ về, không ngừng dâng cao, nhưng hôn lễ rất vui vì diễn ra tốt đẹp. Được đông đảo mọi người đến uống tiệc mừng cùng gia đình. Thậm chí nhiều người sau khi ăn uống đã vui vẻ múa hát giữa dòng nước lũ đang chảy cuồn cuộn.

Sau vài giờ đăng lên, clip đã thu hút rất nhiều lượt xem, chia sẻ và bình luận. Hầu hết mọi người đều tỏ ra thích thú và có những câu chúc hạnh phúc đến cô dâu chú rể.

Dù đang phải chống chọi với lũ nhưng người dân Quarg Bình vẫn rất lạc quan. Ảnh cắt từ clip.

"Xem clip vui mà nước mắt cứ ứa ra. Thương bà con vùng lũ quá", bạn có nickname T.T bình luận.

"Cảm phục tinh thần lạc quan của người miền Trung. Clip vui nhộn mà xem xong vẫn thấy nghèn nghẹn nơi cổ họng. Thương quá khúc ruột miền Trung. Trong tang thương, mất mát thì vẫn còn đó sự hy vọng. Cô dâu chú rể này sẽ vượt qua tất cả để đến với nhau…Chúc họ sẽ hạnh phúc mãi mãi”, nickname Phan Th bình luận.

"Người miền Trung không chỉ dạy ta trân quý sự bình yên mà ta đang có, họ còn dạy chúng ta cách vượt qua nghịch cảnh. Dù cuộc sống có khó khăn thế nào thì vẫn lạc quan bước tiếp. Đám cưới không cần vàng đeo trĩu cổ, chẳng cần xe sang vẫn cứ vui và đáng nhớ. Chúc đôi vợ chồng trẻ trăm năm hạnh phúc", bạn Quang T chia sẻ.

"Người miền Trung muôn đời vẫn vậy, kiên cường và bất khuất, trong vòng 1 tháng chịu 2 cơn lũ lớn, vậy nhưng không khiến họ mất đi tinh thần lạc quan. Bất chấp khó khăn, họ vẫn luôn tươi cười. Thương lắm khúc ruột miền Trung", nickname Phạm Hảo chia sẻ.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.