Đâm thủng tường xưởng in còn gọi 'côn đồ' tới đánh, cướp?

Bà Nga cho biết sau khi lái xe húc đổ tường xưởng in, bà Hạnh còn cho người kéo đến tận xưởng hành hung khiến bà Nga bị thương phải nhập viện.

6 người hành hung 1 phụ nữ

Trong đơn kêu cứu của bà Trần Thúy Nga (SN 1978, trú tại số nhà 52 Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội) gửi tới báo chí cho biết, sự việc bắt nguồn từ chuyện ngày 7/9 khi một đoạn tường nhà xưởng của bà Nga bị chiếc xe ô tô do bà Phạm Thị Hạnh (SN 1965, trú tại 265 Ngọc Lâm) húc đổ.

nghi van dam thung tuong xuong in con goi con do toi danh cuop
Lá đơn tố cáo nhóm đối tượng hành hung của bà Nga gửi tới các cơ quan chức năng. (Ảnh: N.Cường).

Bà Nga phản ánh, trong lúc lùi xe bà Hạnh đã làm đổ một đoạn tường cùng một số thùng mực in trong xưởng in của bà Nga và đã có lập biên bản, nhân chứng xác nhận sự việc.

Vài ngày sau, bà Hạnh đã cử người đến xử lý lại đoạn tường bị đổ đó. Tuy nhiên, khi bà Nga liên lạc qua điện thoại để yêu cầu bà Hạnh bồi thường mấy thùng mực in bị đổ thì không nhận được phản hồi nào.

Trình bày trong đơn kêu cứu, bà Nga cho hay, từ chiều ngày 12/9 mình đã nhắn tin và gọi điện nhiều lần với bà Hạnh để yêu cầu bà này có trách nhiệm bồi thường số mực in đã bị hư hỏng trong vụ lùi xe gây đổ tường xưởng in hôm 7/9. Nhưng đáp lại, bà Hạnh đã có những câu nói thiếu lịch sự, rất khó nghe, xúc phạm bà Nga và tỏ ý thách thức nếu đưa sự việc ra chính quyền địa phương.

“Đến tối ngày 13/9, khi tôi chuẩn bị đưa con đi ăn thì bà Hạnh đã cùng với một nhóm gồm 6 người kéo nhau đến tận xưởng nhà tôi gây sự, hành hung. Họ mang theo gậy sắt dài khoảng 1 – 1,5m và xẻng đến đánh đập, xô xát và cướp số tiền hơn 2 triệu đồng trong ví, chiếc điện thoại Iphone 4S của tôi. Tất cả hành vi trên đã bị camera an ninh ghi lại”, bà Trần Thúy Nga kể lại. Ngoài ra, nhóm đối tượng này còn liên tục chửi bới, lăng mạ và ném gạch đá, đập phá đồ đạc tại xưởng, bà Nga cho biết thêm.

nghi van dam thung tuong xuong in con goi con do toi danh cuop
Bà Trần Thúy Nga với những vết thương trên người sau khi bị hành hung (Ảnh: NVCC).

Anh Đặng Trường Sơn - người làm tại xưởng in của bà Nga kể lại: “Tôi đang nấu cơm trong nhà thì thấy bà Hạnh và vài người tới xông thẳng vào cửa hàng đánh đập chị Nga. Thấy vậy, tôi ra can thì bị nhóm người lạ dùng tuýp sắt và xẻng tấn công. Anh Vương cùng làm với tôi thấy chị Nga bị nhiều người dùng hung khí đánh liên tiếp nên cũng ra lấy đồ vật xua đuổi để bảo vệ chị Nga”.

Sau khi bị hành hung, nạn nhân đã được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Đức Giang. Nhưng nhóm đối tượng của bà Hạnh vẫn kéo đến đây để đe dọa khiến gia đình lo sợ. Do tình trạng nặng, bà Nga đã được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để tiếp tục theo dõi và điều trị. Tại đây, bà Nga được chẩn đoán bị chấn động não và bị thương ở phần mềm ở một số vị trí như cổ, vai, mạng sườn, gối bên trái…

Hơn một tháng qua vẫn chưa bị xử lý

Chia sẻ với phóng viên, bà Trần Thúy Nga khẳng định: “Việc nhóm đối tượng do bà Hạnh cầm đầu đến tận nhà xưởng của tôi để lăng mạ, hành hung là vi phạm pháp luật. Tôi đã có đơn trình báo sự việc lên cơ quan Công an phường Ngọc Lâm, Công an quận Long Biên và cả đoạn camera an ninh ghi lại diễn biến sự việc. Nhưng tới nay, vụ việc vẫn chưa được xử lý dứt điểm”.

nghi van dam thung tuong xuong in con goi con do toi danh cuop
Giấy ra viện do Bệnh viện 108 cấp cho bà Nga về nhà điều trị ngoại trú (Ảnh: NVCC).

“Dù nay đã xuất viện về nhà để điều trị ngoại trú, tôi vẫn hay bị chóng mặt, buồn nôn, đau đầu và ăn uống kém. Chỉ mong các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm lên tiếng để những kẻ hành hung tôi phải bị trừng trị thích đáng”, bà Nga nói.

Trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, Thượng úy Đoàn Bá Thành – Đội phó Đội Hình sự, Công an quận Long Biên xác nhận vụ xô xát trên là có thật và Đội đang thụ lý điều tra.

nghi van dam thung tuong xuong in con goi con do toi danh cuop
Đoạn tường mà bà Hạnh lái xe ô tô húc đổ nay đã được xây trả lại (Ảnh: N. Cường).

Ông Thành cũng cho biết, đơn vị này đã ra quyết định phân công giải quyết trình báo tố cáo tội phạm theo quyết định 06.

“Hôm 20/10, bà Nga đã được bệnh viện 108 cung cấp giấy chứng nhận thương tích (giấy chứng thương). Tuy nhiên, theo trình tự cần phải có kết luận giám định độc lập của Trung tâm Giám định Pháp y Hà Nội thì cơ quan điều tra mới quyết định có khởi tố vụ án hay không. Dự kiến sau hơn một tuần nữa mới có kết quả, chúng tôi mới căn cứ vào đó để tiếp tục xử lý tùy vào mức độ”, Thượng úy Thành nói.

Cũng theo vị Đội phó hình sự, qua camera quan sát, nhóm đối tượng có thể đã dùng hung khí để hành hung và cả hai bên đều có thương tích. Còn việc mất mát tài sản như thế nào cũng chưa thể xác định rõ do vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Hiện cơ quan Công an cũng đã mời cả bà Nga và bà Hạnh lên làm việc và lấy lời khai ban đầu.

Việt Nam Mới sẽ tiếp tục thông tin thêm về vụ việc.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.