Bộ GD&ĐT yêu cầu xử nghiêm vụ cô giáo bị phụ huynh đánh tại trường

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu UBND TP Hải Phòng chỉ đạo, làm rõ và xử lý nghiêm vụ cô giáo bị phụ huynh xông vào đánh ngay tại Trường Tiểu học Đặng Cương.
bo gddt can xu nghiem vu co giao bi phu huynh danh tai truong 'Cuộc chiến' lạm thu bao giờ chấm dứt?!
bo gddt can xu nghiem vu co giao bi phu huynh danh tai truong Con bị phạt, phụ huynh đến trường đánh cô giáo đến nhập viện
bo gddt can xu nghiem vu co giao bi phu huynh danh tai truong 'Nói tăng lương cho giáo viên để chống lạm thu là không hiểu bản chất vấn đề'
bo gddt can xu nghiem vu co giao bi phu huynh danh tai truong Làm rõ việc vận động HS đóng 500.000 đồng/em để xây dựng trường đạt chuẩn

Vụ việc ngày 28/9 vừa qua, cô giáo P.T.H - Giáo viên tại Trường Tiểu học Đặng Cương (An Dương, Hải Phòng) bị một phụ huynh xông vào đánh, tát ngay tại trường khiến cô này phải nhập viện điều trị vẫn đang thu hút sự chú ý của dư luận.

bo gddt can xu nghiem vu co giao bi phu huynh danh tai truong
Cô giáo P.T.H nằm điều trị tại bệnh viện sau khi bị phụ huynh đánh. Ảnh: Thanh niên.

Sáng nay (2/10), Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cũng đã ký công văn yêu cầu lãnh đạo UBND TP Hải Phòng khẩn trương vào cuộc chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm các cá nhân hành hung cô giáo tại Trường Tiểu học Đặng Cương.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho rằng, sự việc này đã gây bất bình trong đội ngũ giáo viên, ảnh hưỏng nghiêm trọng tới an toàn trường học và tác động tiêu cực tới các hoạt động giáo dục trong nhà trường. Bộ GD&ĐT đề nghị UBND TP Hải Phòng quan tâm chỉ đạo: Điều tra làm rõ sự việc và xử lí nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, có phương án để sớm kiện toàn BGH Trường Tiểu học Đặng Cương để ổn định nề nếp dạy học và các hoạt động khác của nhà trường. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định việc lạm thu trong trường học, dạy thêm học thêm trái quy định và các vấn đề tiêu cực khác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo tại địa phương.

Ngoài ra, trao đổi với chúng tôi trong sáng nay, ông Lê Văn Cường - Phó Chủ tịch UBDN huyện An Dương cho biết: "Đây là một sự việc đáng tiếc, chúng tôi đã chỉ thị cho lực lượng Công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ sự việc này. Quan điểm của huyện là yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm các cá nhân liên quan nếu phát hiện vi phạm các quy định của pháp luật, đảm bảo môi trường sư phạm được an toàn".

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 28/9, có hai người là phụ huynh (gồm bà và mẹ) của một học sinh học lớp 2E Trường Tiểu học Đặng Cương có đến trường và tới gặp cô giáo P.T.H. Hai bên đã xảy ra cự cãi, phụ huynh cho rằng con mình bị cô giáo phạt một cách quá đáng.

Lúc đó, bà của học sinh này cũng đi cùng và nói to tiếng, chỉ vào mặt cô H. và theo phản xạ, cô H. đã vô tình gạt tay và bảo bà bỏ tay xuống. Được thể, hai người phụ nữ này đã xông vào hành hung và tát vào mặt cô H. dù có một số người can ngăn. Ngay sau đó, lực lượng an ninh xã Đặng Cương và Công an huyện cũng đã có mặt để mời các cá nhân liên quan về trụ sở Công an xã làm việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

bo gddt can xu nghiem vu co giao bi phu huynh danh tai truong Chủ tịch huyện An Dương: Nếu hiệu trưởng xin ra khỏi ngành khi bị đình chỉ công tác và thanh tra thì không thể được

Đại diện UBND huyện An Dương (TP Hải Phòng) cho biết, đơn vị này đã nhận được đơn xin ra khỏi ngành giáo dục của ...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.