Dân buôn 'thổi' giá iPhone mới lên gần 50 triệu đồng

Apple vừa tung ra 3 mẫu iPhone mới và giá dự kiến tại các hệ thống cửa hàng lớn dao động từ 22 - 40 triệu đồng, còn tại các cửa hàng nhỏ lẻ giá được đẩy lên gần 50 triệu đồng cho bản iPhone Xs Max.
 

Rạng sáng nay (13/9), tại sự kiện Apple đã giới thiệu 3 mẩu iphone mới gồm hai thiết bị cao cấp mới là iPhone XS và iPhone XS Max và iPhone XR có mức giá rẻ hơn. Cả 3 đều sở hữu ngoại hình tương tự iPhone X khi có màn hình khuyết đỉnh, sử dụng khung thép không gỉ, mặt lưng kính.

dan buon thoi gia iphone moi len gan 50 trieu dong

Tại một số cửa hàng nhỏ lẻ, ngay sau khi Apple công bố giá bán chính thức của các mẫu iPhone mới, nhiều dân buôn điện thoại đã bắt đầu nhận đặt cọc cho những sản phẩm này và khách hàng sẽ nhận hàng ngày đầu tiên mở bán tại thị trường Singapore vào cuối tháng 9 năm nay.

Theo đó iPhone Xs 64GB sẽ có giá dao động từ 33-35 triệu đồng, loại 128GB có giá bán từ 36-38 triệu đồng và 38-40 triệu đồng cho loại 512 GB.

Đối với mẫu Xs Mã sẽ có giá dao động từ 38 cho đến 49 triệu đồng. Hầu như các cửa hàng này đều nhận đặt cọc từ 8 triệu đồng đến 15 triệu đồng để nhập hàng về trong những ngày đầu mở bán.

Lý do được các chủ buôn đưa ra cho việc giá bị đẩy lên cao như vậy là do họ phải thuê người xếp hàng nhiều ngày để có thể mua được những chiếc iPhone mới nhất, ngoài ra

dan buon thoi gia iphone moi len gan 50 trieu dong
Giá iPhone XS Max được dân buôn đẩy lên gần 50 triệu đồng cho bản 512gb

Còn các cửa hàng như FPT shop, DIGI Worldhanoi, Nhật Cường mobile cũng đã bắt đầu nhận cọc để giữ máy cho khách hàng và chưa có giá bán chính thức.

Theo một nhân viên của của cửa hàng Nhật Cường mobile, “tại của hàng đã nhận đặt cọc để giữ máy cho khách. Tuy nhiên chưa có giá chính thức, nếu khi iPhone mới về sẽ ưu tiên trả cho khách đã đặt cọc. Nhưng nếu khách hàng không ưng về máy thì cửa hàng sẽ hoàn trả lại tiền đặt cọc cho khách hàng”.

Theo thông tin từ FPT Shop, giá bán dự kiến của iPhone XR cho phiên bản 64 có giá khoàng 22 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone XS có giá bán dự kiến cho bản cao nhất 512 GB là khoảng 40 triệu đồng.

Còn mẫu iPhone XS Max màn hình lớn sẽ có giá bán cao nhất, khởi điểm từ 32,99 triệu đồng cho bản 64 GB, và 42,9 triệu đồng cho bản 512 GB. Cả hai mẫu iPhone XS và XS Max đều hỗ trợ 3 tùy chọn màu sắc gồm xám, bạc và vàng.

Được biết, dòng Phone XS vẫn giữ nguyên kích thước như iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch, trong khi mẫu iPhone XS Max có kích thước lớn nhất của Apple với màn hình OLED 6,5 inch.

Với chiếc iPhone XR được trang bị màn hình LCD nhằm cắt giảm chi phí. Apple đã rất tối ưu diện tích hiển thị mặt trước nhưng phần viền của máy vẫn khá dày khi so với iPhone XS và XS Max. Có thể, đây là nhược điểm của màn hình LCD mà hãng chưa thể khắc phục.

Bên cạnh đó, cả 3 máy đều được trang bị bổ xử lý mới Apple A12 Bionic, đây là vi xử lý đầu tiên được sản xuất trên tiến trình 7 nm, mang lại hiệu năng cùng khả năng tiết kiệm pin tốt hơn. iPhone mới cũng được nâng cấp khả năng chụp hình chân dung với tính năng điều chỉnh độ xóa phông sau khi chụp.Đặc biệt, Iphone mới đều có hỗ trợ sử dụng hai SIM trong đó gồm một khe SIM vật lý và eSIM.

dan buon thoi gia iphone moi len gan 50 trieu dong Nissan X-Trail 2018, Mazda CX-5 2018, Honda CR-V đâu là sự lựa chọn hoàn hảo?

Trong phân khúc crossover tại thị trường Việt Nam, Honda CR-V, Mazda CX – 5 2018 và Nissan X-Trail 2018 được người tiêu dùng so ...

dan buon thoi gia iphone moi len gan 50 trieu dong Top 10 mẫu xe bán chạy tháng 8/2018: Toyota Vios lấy lại ngôi quán quân

Trong top 10 ô tô bán chạy nhất tháng 8/2018 tại thị trường Việt Nam, Toyota Vios đã bứt phá chiếm linh ngôi vị quán ...

dan buon thoi gia iphone moi len gan 50 trieu dong Giá rau xanh hôm nay 10/9: Trông chờ giá rau 'hạ nhiệt'

Trong những ngày gần đây, tại các chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội giá rau xanh tăng mạnh. Theo các tiểu thương nguyên ...

dan buon thoi gia iphone moi len gan 50 trieu dong Với 25.000 USD có thể mua được những chiếc xế hộp nào?

Trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có rất nhiều mẫu ôtô giá rẻ cho khách hàng lựa chọn. Dưới đây là những mẫu ...

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.