Đàn heo tha bé sơ sinh: Vì sao mẹ bỏ con?

Đại diện Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP. HCM đề nghị cơ quan chức năng cần phải khởi tố để điều tra vụ việc đàn heo rừng tha bé sơ sinh.

Chiều 30/5, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi Hội trưởng Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP. HCM cho biết, có nắm được thông tin vụ việc một cháu bé sơ sinh bị đàn heo tha đi bỏ lại gần cổng chùa Thiện Hoa (thuộc phường An Lạc, Q. Bình Tân).

Theo bà Nữ, cháu bé sau khi sinh ra đã bị người mẹ bỏ lại tại một khu đất trống trước cổng chùa Thiện Hoa. Đàn heo là của người dân quanh khu vực nuôi thả rông nên đã tha cháu bé đi. Đến khi người dân phát hiện, rượt đuổi theo thì cháu bé đã tử vong vì đa chấn thương.

Bà Nữ chia sẻ, phần lớn nguyên nhân người mẹ bỏ lại con sau khi mới sinh là do điều kiện kinh tế và thiếu hiểu biết pháp luật.

dan heo tha be so sinh vi sao me bo con
Hiện trường vụ việc (Ảnh: Hồng Ngọc)

"Theo thống kê của hội, các trường hợp phổ biến dẫn đến việc người mẹ bỏ con mình là do điều kiện kinh tế, sau khi sinh xong không có tiền trả lại viện phí, nuôi con; Thiếu hiểu biết pháp luật, không biết việc bỏ rơi con như thế có thể bị phạt tù; Người phụ nữ không có chồng mà đã có con hoặc cũng do mâu thuẫn gia đình nên người mẹ đang tâm từ bỏ con mình.

Nhưng dù trong bất cứ nguyên nhân nào thì hành động người mẹ bỏ lại con mình cũng đáng lên án. Tôi cho rằng đó là hành động vô tâm, không thể chấp nhận được" - bà Nữ cho hay.

Nói về vụ việc cháu bé sơ sinh bị đàn lợn rừng tha đi ở Q. Bình Tân, bà Nữ nhận định, đây là vụ việc nghiêm trọng khi hành động của người mẹ đã gián tiếp gây lên cái chết cho cháu bé, gây ám ảnh xấu tới xã hội.

"Theo quy định của bộ luật hình sự thì cơ quan chức năng Q. Bình Tân cần khởi tố vụ án để điều tra, truy tìm người đã bỏ rơi cháu bé để xử lý theo quy định" - bà Nữ đề nghị.

Bà Nữ cho rằng, để ngăn chặn tình trạng các cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi thì ngoài công tác tuyên truyền thì việc xử lý, răn đe theo quy định của pháp luật cũng cần được đẩy mạnh để tạo tấm gương cho xã hội.

Liên quan đến sự việc, anh Nguyễn Nhật Hoàng (37 tuổi, ngụ Q. Bình Tân, TP. HCM) là người đầu tiên phát hiện ra đàn heo rừng cháu bé sơ sinh.

"Khi vừa thấy thế, tôi lập tức cầm gậy đuổi theo. Đàn lợn hoảng sợ bỏ lại cháu bé rồi bỏ chạy. Tôi cùng người dân khu vực đưa cháu đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã quá muộn" - anh Hoàng kể.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

dan heo tha be so sinh vi sao me bo con Làm rõ vụ việc bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong

Cơ quan chức năng đang tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc một bé sơ sinh vừa chào đời được một thời gian ngắn ...

dan heo tha be so sinh vi sao me bo con Đàn heo rừng tha bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong bãi đất trống ở Sài Gòn

Một trẻ sơ sinh được người dân phát hiện đã tử vong bị đàn heo rừng tha tại một bãi đất trống ở quận Bình ...

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.