Dân lại tiếp tục dùng tiền lẻ, 'quây' trạm BOT Cầu Rác

Không nằm trong diện được miễn phí, hàng chục xe ô tô của người dân thị xã Kỳ Anh đã tập trung diễu hành, dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí Cầu Rác.

Khoảng 9h sáng ngày 4/5, người dân thị xã Kỳ Anh đã dùng gần 100 chiếc xe ô tô, dán băng rôn với khẩu hiệu “người dân thị xã Kỳ Anh không đi đường BOT sao phải đóng phí”, tập trung “diễu hành” từ đầu trạm thu phí Cầu Rác rồi dùng tiền lẻ với mệnh giá nhỏ để mua vé, khiến cho tuyến đường này ùn tắc hàng trăm mét. Sau đó, trạm thu phí đã buộc phải mở barie tạm thời cho xe lưu thông miễn phí.

dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac Miễn 100% giá vé qua trạm thu phí Cầu Rác cho người dân địa phương

Người dân thị xã Kỳ Anh cho rằng, sau khi Bộ GTVT miễn phí qua trạm thu phí Cầu Rác nhưng chỉ áp dụng cho 2 huyện là Cẩm Xuyên và Kỳ Anh, nên người dân tại địa phương này rất bức xúc bởi thị xã Kỳ Anh được tách ra từ huyện Kỳ Anh cũ, cũng không đi đường BOT nhưng người dân tại địa bàn này lại không được miễn phí khi đi qua trạm thu phí Cầu Rác.

dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac
Tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Cầu Rác.

Hà Tĩnh chở khách anh Đức đều ngần ngại vì phải đội chi phí do đi qua trạm thu phí Cầu Rác.

“Chúng tôi rất bức xúc nhiều năm nay, giờ lại bức xúc hơn khi thị xã Kỳ Anh cũng nằm trong phạm vi, địa lý của huyện Kỳ Anh nhưng lại không được miễn phí. Chúng tôi cũng có đi, có sử dụng đường BOT đâu mà bắt chúng tôi phải đóng tiền.

Mỗi lần có khách gọi chở ra TP Hà Tĩnh lại mất thêm 70.000 đồng tiền phí qua trạm thì khách nào mà dám ngồi, tài xế nào dám chạy chứ?”, anh Đức nói.

Người dân cho rằng, trạm thu phí đặt không đúng điểm đã khiến cho nhiều địa phương, nhiều người dân phải “cõng phí oan”. Dù mới đây, Bộ GTVT đã ra quyết định miễn phí dịch vụ khi qua trạm thu phí Cầu Rác cho 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Tuy nhiên sau khi nghe tin này, những người dân ở các huyện, thị khác lại tiến tục lên tiếng phản đối.

dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac
Sau khi diễn hành, dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí, nhân viên trạm đành mở cửa miễn phí cho xe đi qua. (ảnh Hoài Nam).

Người dân cho rằng, nếu đặt trạm thu phí sai thì phải di dời đúng điểm, hoặc là nếu miễn phí thì cũng phải đồng đều. Không phải giải quyết theo kiểu “hỏng đâu vá đấy”, hay “có con khóc mẹ mới cho bú”, bởi ngoài 2 địa phương được miễn phí, còn nhiều địa phương khác cũng không sử dụng đường BOT mà vẫn phải "cõng phí".

“Nếu đã đặt trạm thu phí không đúng điểm để hoàn vốn thì phải miễn cho người không sử dụng, hoặc là về lại đúng vị trí. Người dân ở huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh không đi, không sử dụng đã được miễn phí, cớ gì dân thị xã Kỳ Anh cũng không đi tại sao vẫn phải đóng phí.

Chúng tôi biết làm như thế này gây mất trật tự an toàn giao thông, nhưng chúng tôi không thể im lặng, phải đòi quyền lợi chính đáng cho mình”, ông Nguyền Thế Hải, trú tại phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) bày tỏ.

Liên quan đến sự việc này, trung tá Trần Vĩnh Thành, Trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, ngay sau khi nắm bắt được tình hình, đơn vị đã phối hợp cùng Phòng cảnh sát giao thông để kịp thời có mặt điều tiết, đảm bảo an ninh trật tự.

“Nhận được thông tin, lực lượng Công an đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông. Mặc dù người dân đi đòi quyền lợi nhưng chúng tôi cũng đã thuyết phục bà con để họ giải tán. Đến khoảng 10h, tình hình giao thông đã được ổn định trở lại”, trung tá Thành cho hay.

Một số hình ảnh, PV ghi lại được vào sáng nay.

dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac
Gần 100 chiếc xe ô tô dán theo khẩu hiệu diễu hành phản đối trạm thu phí Cầu Rác. (ảnh Hoài Nam)
dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac
Để tránh ùn tắc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông . (ảnh Hoài Nam)
dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac
Do tài xế điều khiển xe đi chậm, dùng tiền lẻ mua vé khiến đoạn đường bị ách tắc. (ảnh Hoài Nam)
dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac
Hàng loạt xe taxi dán khẩu hiệu phản đối. (ảnh Hoài Nam).
dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac
Khẩu hiệu "Nhân dân thị xã Kỳ Anh kiên quyết đấu tranh với phí BOT Cầu Rác". (ảnh Hoài Nam)
dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac Gần 10 năm 'cõng phí oan', dân phấn khởi chờ ngày miễn 100% giá vé qua trạm BOT Cầu Rác
dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac Sau cuộc đối thoại với doanh nghiệp, dân vẫn phải 'cõng phí' khi qua trạm BOT Cầu Rác
dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac Gần 10 năm ‘cõng phí oan’, dân bức xúc yêu cầu miễn phí BOT Cầu Rác
dan lai tiep tuc dung tien le quay tram bot cau rac Dân lại 'quây' BOT Cầu Rác, phản đối việc thu phí
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.