Đan Phượng (Hà Nội): Các xưởng sản xuất gỗ nuốt trọn hành lang an toàn giao thông

Do thiếu hụt mặt bằng, nhiều cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản trên địa bàn Xã Liên Trung, huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã chiếm dụng lòng đường, cơ đê, mái đê để làm nơi tập kết nguyên liệu.

Xã Liên Trung, huyện Đan Phượng (Hà Nội) được nhiều người biết đến với nghề sản xuất, chế biến lâm sản phát triển mạnh từ nhiều năm qua.

Tuy nhiên, trước sự phát triển kinh doanh sản xuất, mặt bằng bị thu hẹp khiến nhiều hộ đã lấn chiếm lòng đường, cơ đê, mái đê để tập kết nguyên liệu.

dan phuong ha noi cac xuong san xuat go nuot chon hanh lang an toan giao thong
Nhiều hộ đã lấn chiếm lòng đường, cơ đê, mái đê để tập kết nguyên liệu

Hàng ngày những người dân di chuyển trên tuyến đường đê Hữu Hồng đoạn qua địa bàn xã Liên Trung, huyện Đan Phượng, Hà Nội thường xuyên chứng kiến cảnh nhiều xưởng sản xuất, chế bến gỗ trên địa bàn tập kết nguyên vật liệu là gỗ, tre nứa.

Thậm chí, nhiều điểm đã được người dân lập bãi tập kết chiếm trọn hành lang an toàn giao thông.

Ghi nhận cho thấy, những bãi nguyên liệu trên còn được bày tràn ra lòng đường, khiến lòng đường đê Liên Trung vốn đã nhỏ lại bị thu hẹp hơn.

Điều này không chỉ cản trở các phương tiện lưu thông, mà còn gây mất an toàn cho người dân di chuyển trên tuyến đường này.

Theo tìm hiểu, được biết từ năm 2012, xã Liên Trung đã tổ chức bố trí cụm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp làng nghề của xã, các khu chế biến lâm sản lớn như Hồ Quan, Kẻ Dày...

Tuy nhiên, lợi dụng sự lỏng lẻo trong quản lý một số hộ sản xuất đã lấn chiếm đất, hành lang đường 422 và dựng mái che, mái vẩy trên mặt đê, cơ đê Hữu Hồng làm điểm tập kết, buôn bán gỗ.

Tình trạng này không chỉ khiến cho việc đi lại của người dân gặp khó khăn, mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sụt lún thân đê trong mùa mưa bão.

dan phuong ha noi cac xuong san xuat go nuot chon hanh lang an toan giao thong
Hành lang an toàn giao thông bị xâm phạm gây nguy cơ mất an toàn cho người đi đường

Anh Nguyễn Minh P (người dân sống tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng) cho biết: ”Tuyến đường đê tương đối chật hẹp, hàng ngày xe tải chạy rầm rầm, trong khi các bãi gỗ nằm chềnh ềnh cạnh đường khiến người dân chúng tôi di chuyển cũng khá nguy hiểm.

Các bãi tập kết gỗ tại khu vực này đã tồn tại từ nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý”.

Theo Nghị định số 34/2010/NĐ-CP ngày 02/4/2010 của Chính phủ về việc quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và Nghị định số 71/2012/NĐ-CP ngày 19/9/2012 quy định tại điều 15. Xử phạt cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm về sử dụng, khai thác trong phạm vi đất dành cho đường bộ.

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành: Đổ, để trái phép vật liệu, chất phế thải trong phạm vi đất dành cho đường bộ ở đoạn đường ngoài đô thị;

Sử dụng trái phép đất của đường bộ hoặc hành lang an toàn đường bộ làm nơi tập kết hoặc trung chuyển hàng hóa, vật tư, vật liệu xây dựng, máy móc, thiết bị, các loại vật dụng khác.

dan phuong ha noi cac xuong san xuat go nuot chon hanh lang an toan giao thong
Lòng đường, cơ đê, mái đê trở thành nơi tập kết gỗ

Qua đây, đề nghị các cơ quan chức năng huyện Đan Phượng, sớm có những biện pháp chấn chỉnh thực trạng trên, trả lại hành lang an toàn giao thông cho các phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến đê Hữu Hồng.

dan phuong ha noi cac xuong san xuat go nuot chon hanh lang an toan giao thong Nữ phó chánh án nhận 300 triệu đồng để chạy án

Khi là Thẩm phán, Phó chánh án TAND huyện Đan Phượng (Hà Nội), bà Lê Thị Bích Anh đã nhận 300 triệu đồng để chạy ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.