Dân ‘phượt’ ngạc nhiên trước thông tin vào đèo Đá Trắng phải mất phí

Việc một cổng chào có ghi nội dung vào đèo Đá Trắng (Hòa Bình) vãn cảnh phải mất phí, khiến nhiều người hết sức ngạc nhiên.
 

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về một cổng chào đề dòng chữ: “Đèo Đá Trắng kính chào quý khách;

Tham quan vãn cảnh giá vé 5.000đ/N; quay phim chụp ảnh giá vé 5.000đ/N”, khiến nhiều người hết sức ngạc nhiên.

Bởi từ trước tới nay, đèo Đá Trắng, thuộc huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình không hề thu phí đối với du khách tới tham quan, vãn cảnh…

Một số người đăng thông tin hỏi han: “Mọi người cho em hỏi là chỗ đèo Đá Trắng bị thu phí vào cửa rồi hay sao ạ? Chỗ này trước kia là miễn phí mà nhỉ, không biết đây là chủ trương của xã hay của đơn vị nào tự phát ạ”.

dan phuot ngac nhien truoc thong tin vao deo da trang phai mat phi
Hình ảnh cổng chào vào đèo Đá Trắng (Ảnh FB).
dan phuot ngac nhien truoc thong tin vao deo da trang phai mat phi
Trên cổng chào ghi rõ nội dung: "Tham quan vãn cảnh giá vé 5.000đ/N; quay phim chụp ảnh giá vé 5.000đ/N”, khiến nhiều người hết sức ngạc nhiên (Ảnh FB).

Một nick name có tên Lê Đức cho hay: “Hôm trước đi cũng có người ra bảo thu 5.000 đồng mà nhóm vẫn cứ lên xuống cũng không thấy họ bảo gì”.

Cũng đáp lại thắc mắc trên, một nick name khác có tên Thành Luân nói: “Kia là chỗ nhà người ta, còn vào thẳng trong đèo thì không mất tiền...

Mà nghĩ cũng đúng, có 5000 đồng để người ta thu rác thì chấp nhận được, chứ có gì đâu mà các bác cứ căng thẳng”.

dan phuot ngac nhien truoc thong tin vao deo da trang phai mat phi
Lãnh đạo huyện Tân Lạc khẳng định việc thu phí vào đèo Đá Trắng là việc làm tự phát của người dân (Ảnh FB).

Để làm rõ những thông tin, thắc mắc về việc thu phí tại đèo Đá Trắng, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (Hòa Bình), ông Sứ khẳng định việc thu phí tại đèo Đá Trắng, thuộc xã Phú Cường không phải là chủ trương, chính sách của huyện hay xã, đó là việc làm tự phát của người dân thời gian vừa qua.

“Ngay sau khi nắm được thông tin, huyện đã chỉ đạo cho xã xuống nhắc nhở người dân, giải thích rõ cho họ rằng việc thu phí vào đèo Đá Trắng là không đúng với quy định, đồng thời dẹp bỏ tấm biển trên”, ông Sứ nói.

dan phuot ngac nhien truoc thong tin vao deo da trang phai mat phi Bộ GTVT lên tiếng vụ 'trả lại tên' cho trạm thu phí BOT

Bộ GTVT lên tiếng về đề nghị "trả lại tên" cho trạm thu phí BOT của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

chọn
Cầu vượt sông Đào trên trục phát triển kinh tế biển Nam Định hoàn thành hơn 60%
Cầu Đống Cao thuộc dự án Đầu tư xây dựng đường trục phát triển kết nối vùng kinh tế biển tỉnh Nam Định với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 2) dự kiến hợp long vào tháng 6/2024.