Dân “tố” bốc mùi hôi thối, công ty vận hành bãi rác Đa Phước lên tiếng

Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam cho rằng mùi hôi tanh bốc ra ảnh hưởng đến đời sống người dân thời gian qua không phải do bãi rác Đa Phước mà là mùi phân heo và xác cá chết.
dan to boc mui hoi thoi cong ty van hanh bai rac da phuoc len tieng
Năm 2014 bãi rác Đa Phước từng xảy ra một vụ cháy khiến khói bao trùm nhiều quận ở TP HCM

Ngày 25/8, công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã có phản hồi xung quanh việc người dân các quận 7, 8, huyện Nhà Bè và Bình Chánh (TP HCM) phản ánh bãi rác Đa Phước bốc mùi hôi làm đảo lộn đời sống của họ.

Theo đó, VWS cho rằng năm 2014 bãi rác Đa Phước đã tiến hành mua sắm thêm trang thiết bị máy móc, máy phun xịt khử mùi, diệt côn trùng và tăng nhân viên kiểm tra, kiểm soát khống chế mùi hôi và diệt côn trùng khi chuẩn bị tiếp nhận thêm rác do bãi rác Phước Hiệp đóng của.

Sau khi tiếp nhận phản ánh của người dân, VWS đã thuê đơn vị khác đặt một số chốt kiểm soát tại những vị trí bị phản ánh có mùi hôi để kiểm tra.

dan to boc mui hoi thoi cong ty van hanh bai rac da phuoc len tieng
Mỗi ngày có hàng trăm chuyến xe chở rác ra vào bãi rác Đa Phước

"VWS nhận định mùi tanh hôi nồng nặc được đánh giá là mùi phân heo và cá chết sình. Những mùi này rất nồng nặc, thường xảy ra vào lúc nửa đêm hoặc 5 - 6 giờ sáng. Những mùi này chỉ được cảm nhận như là ai đó mở cửa nhà kho cho mùi bay ra rồi lại đóng cửa nhà kho lại", công văn của VWS nêu rõ.

Cũng theo VWS thì công ty này đã tiến hành thử nghiệm xác minh mùi rác từ xe chở rác tiếp nhận mỗi đêm có bị phát tán vượt quá sự khống chế mà công nghệ đơn vị này đang áp dụng hay không và kết luận việc này chỉ ảnh hưởng đến khu vực xung quanh trong bán kính 300 m.

chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.