Đang án treo được bầu làm tổ trưởng tổ an ninh, có tiền án vẫn được làm trưởng công an xã

Mặc dù có tiền án về tội Gây rối trật tự công cộng, nhưng ông Lương vẫn được làm Trưởng công an xã và kết nạp vào Đảng.
truong cong an xa tung co tien an van duoc ket nap dang
Ông Lương (áo đen) chia sẻ về sự việc.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, vào năm 1999, ông Lê Đăng Lương, Trưởng công an xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) cùng một nhóm thanh niên xảy ra xô xát tại TP. Buôn Ma Thuột.

Sau đó, TAND TP. Buôn Ma Thuột đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Đăng Lương (SN 1974, ngụ xã Ea Kpam) 9 tháng tù treo về tội danh “Gây rối trật tự công cộng”.

Đến tháng 1/2000, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa phúc thẩm, giữ nguyên bản án 9 tháng tù treo, thời gian thử thách 18 tháng đối với Lê Đăng Lương và giao cho địa phương quản lý trong thời gian chấp hành án.

Tuy nhiên, trong khi mang án tù ông Lương vẫn được chi bộ thôn bầu làm Bí thư chi đoàn, tổ trưởng tổ an ninh thôn.

Cũng trong bản khai lý lịch kết nạp Đảng ông Lương không hề nhắc đến việc đang chấp hành án phạt tù nên đã được giới thiệu kết nạp vào Đảng ngày 25/9/2000.

Tiếp đến, đầu tháng 2/2001 người dân phát hiện vụ việc nên đã trình báo lên chính quyền địa phương nên tháng 3/2001 ông Lương bị xóa tên Đảng viên mới được kết nạp.

Về vấn đề này, ông Lương cho hay, khi bị án tù treo ông đã không kể lại cho gia đình biết vì nhà ông thuộc gia đình chính sách, bố mẹ đều là Đảng viên.

Sau khi xóa tên khỏi Đảng viên, tháng 7/2002 ông Lương được giữ chức vụ Phó trưởng công an xã Ea Kpam.

Đến tháng 7/2004 ông Lương giữ chức Trưởng Công an xã Ea Kpam, tới tháng 7/2006 ông Lương mới được kết nạp Đảng lại và giữ chức vụ Trưởng Công an xã từ đó cho đến nay.

Không những thế, ông Lương còn được bầu làm Đại biểu HĐND xã Ea Kpam nhiệm kỳ 2011-2016 và nhiệm kỳ 2016-2021.

“Sau khi bị phản ánh, tôi đã bị xóa tên khỏi danh sách Đảng viên, sau đó bản thân đã có những cố gắng, nỗ lực để tiếp tục được kết nạp lại”, ông Lương cho hay.

Về vấn đề này, ông Trương Công Thiện, Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Kpam cho biết, ông Lương đã có quá trình công tác tốt, có sự nỗ lực, phấn đấu sau khi bị xóa tên nên 60 tháng sau, ông đã được kết nạp Đảng viên trở lại.

Theo ông Thiện, Đảng ủy xã đã bàn giao lại hồ sơ Đảng viên của ông Lương cho Ban tổ chức Huyện ủy để thẩm tra theo quy định.

Ông Lê Nam Cao, Phó Bí thư Huyện ủy Cư M’gar cho biết, sau khi nhận được phản ánh về lý lịch vào Đảng viên của ông Lê Đăng Lương, Huyện ủy đã giao cho Ban tổ chức Huyện ủy xem xét lại hồ sơ, tiến hành xác minh cụ thể sự việc.

Cũng theo ông Cao, sau khi xác minh mà có vi phạm sẽ chuyển qua Ủy ban kiểm tra Huyện ủy xử lý nghiêm theo quy định.

truong cong an xa tung co tien an van duoc ket nap dang Nam thanh niên có 2 tiền án tiếp tục trộm cắp lấy tiền mua ma túy

Đã từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy hơn 3 năm nay nhưng Vũ vẫn tiếp tục ...

truong cong an xa tung co tien an van duoc ket nap dang Anh em ruột đánh nhau chỉ vì cái thùng rác

Theo bà Tiến, anh ruột bà cho rằng, cái thùng rác gia đình bà bỏ trước nhà gây mùi hôi, khó chịu cho nhà anh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.